Mo Farah đi vào lịch sử Vương quốc Anh với HCV chạy 10.000m

15:06 Chủ nhật 05/08/2012

Đánh bại nhà vô địch Olympic 2 lần liên tiếp người Ethiopia, Kenenisa Bekele đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở nội dung chạy 10.000m và trở thành vận đông viên đầu tiên của Vương quốc Anh có vinh dự này.

Từ lâu, người ta đã mặc nhiên coi rằng cự ly chạy dài (5000m trở lên) là vấn đề nội bộ của những quốc gia châu Phi (đặc biệt là Kenya và Ethiopia), sự thực, trong rất nhiều kỳ Olympic trở lại đây, không có bất kỳ vận động viên nào khác ngoài lục địa đen cán đích ở vị trí số 1 những nội dung này.

Mo Farah xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm để giành huy chương vàng ở nội dung 10.000m

Trong 2 kỳ Olympic trở lại đây, vận động viên Kenenisa Bekele người Ethiopia đều không có đối thủ trên đường chạy 10.000m. Tuy nhiên, năm nay, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn.

Không phải Kenenisa Bekele, vận động viên gốc phi của chủ nhà Vương quốc Anh, Mo Farah mới là cái tên được vinh danh trên bục nhận huy chương Olympic khi anh xuất sắc về nhất với thành tích: 27 phút 30,42 giây.

Về thứ 2 ở nội dung này là vận đông viên người Mỹ, Rupp, với thành tích: 27 phút 30,90 giây, trong khi đó, người đứng thứ 3 là em trai của Kenenisa Bekele, Tariku Bekele với thành tích : 27 phút 31,43 giây.
Với tấm huy chương vàng giành được, Mo Farah đã trở thành vận động viên đầu tiên của Vương quốc Anh lên ngôi ở nội dung 10.000m, phát biểu trước báo giới, anh vẫn chưa hết ngạc nhiên sau kỳ tích đã đạt được.

Bất chấp việc Farad có nguồn gốc là một VĐV gốc phi khi anh sinh ra tại Mogadishu, Somalia và chỉ đến Anh ở thời điểm được 8 tuổi, tuy nhiên Farah chính là một "sản phẩm" chính hiệu của làng điền kinh của VQ Anh và đội chủ nhà có quyền tự hào vẹn nguyên với chiến thắng đi vào lịch sử này

Anh cho biết: “Tôi không thể tin được, trên khán đài những tiếng cổ vũ cho tôi ngày một to hơn, tôi chưa từng tận hưởng cảm giác này, nó hơn những gì tôi tưởng tượng rất nhiều, có lẽ, đây là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi”.

Trước mắt, Mo Farah còn mục tiêu khác đó là nội dung 5000m, hiện tại, Mo Farah đang là nhà vô địch thế giới ở nội dung này.

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục