McIlroy đoạt giải Golf thủ của năm 2012

07:30 Thứ năm 06/12/2012

Đương kim vô địch US PGA nhận được sự tôn vinh từ các đồng nghiệp trên thế giới với danh hiệu golf thủ xuất sắc.

Khởi đầu bấp bênh, nhưng những tháng cuối cùng của mùa giải McIlroy đã chơi cực tốt.

Golf thủ số một thế giới đã giành 4 chức vô địch trên đất Mỹ năm 2012 gồm Honda Classic, US PGA Championship, Deutsche Bank Championship và BMW Championship, cũng như World Tour Championship tại Dubai.

Ở tuổi 23, McIlroy trở thành golf thủ trẻ nhất được bình chọn là PGA Tour Player of the Year, kể từ sau thời của Tiger Woods năm 1997 lúc 21 tuổi.

Anh cũng đứng đầu danh sách kiếm tiền ở cả châu Âu lẫn Mỹ, và là thành viên đội tuyển châu Âu đăng quang ngoạn mục ở Ryder Cup 2012.

"Đây là một cách tuyệt vời để khép lại một năm hoàn hảo, một mùa giải tốt nhất của tôi từ trước đến nay", ngôi sao người Bắc Ireland nói. "Chúng tôi được đánh giá dựa vào những chiến thắng. Năm nay thực sự rất hoành tráng với cá nhân tôi, khi giành được bốn danh hiệu ở PGA và chiến thắng tại Dubai cách đây hai tuần".

McIlroy thực sự nổi lên từ khi giành chiến thắng ở US Open trên sân Congressional tháng 6/2011. Golf thủ số một thế giới nói kể từ đó anh đã thay đổi cách tiếp cận khi bước vào các giải đấu.

"Tôi luôn cảm thấy mình phải tận tâm với golf. Tôi tập luyện chăm chỉ và nỗ lực giành các kết quả tốt", anh nói. "18 tháng kể từ sau khi đăng quang ở US Open, tôi dường như đã đạt đến một đẳng cấp mới trong sự nghiệp".

McIlroy là người châu Âu thứ 3 được bình chọn là golf thủ của năm - còn được biết đến với tên Danh hiệu Jack Nicklaus, sau Luke Donald năm ngoái và Padraig Harrington năm 2008.

John Huh của Mỹ được bầu là tay chơi mới hay nhất năm, khi trở thành người trẻ nhất trong khoảng 10 năm qua vượt qua vòng loại Tour Championship.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục