Mayweather phá vỡ kỉ lục kiếm tiền của Tiger Woods

11:55 Thứ ba 07/04/2015

Với việc kiếm được 150 triệu USD trong trận so găng với Manny Pacquiao diễn ra vào hôm 2.5 tới, Floyd Mayweather sẽ vượt qua tay golf Tiger Woods để trở thành VĐV thể thao có mức thu nhập trong 1 năm cao nhất thế giới.

Vào ngày 2.5 tới, trận so găng thế kỷ giữa võ sỹ Mayweather và tay đấm người Philippines là Pacquiao sẽ được tổ chức tại đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, Mỹ. Đây được xem là trận đấu đắt giá nhất trong lịch sử quyền Anh nói riêng và làng thể thao thế giới nói chung. Bởi vì số tiền thưởng cho 2 võ sỹ lên đến 300 triệu USD.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, dù thắng hay thua ở trận thượng đài tới, Floyd chỉ kiếm được 150 triệu USD.

Mayweather sẽ phá vỡ kỉ lục kiếm tiền của Tiger Woods.

Thế nhưng, Mayweather có thể nhận nhiều hơn con số 150 triệu USD. Bởi vì theo ước tính, số tiền thu được từ bản quyền truyền hình, cộng thêm việc bán vé và các khoản thu khác từ quảng cáo, tài trợ thì tổng giá trị thương mại của trận so găng này có thể đạt hơn 400 triệu USD.

Trong trận so găng tới, Mayweather và Pacquiao sẽ thi đấu tối đa 12 hiệp (mỗi hiệp 3 phút). Tuy nhiên, nếu tay đấm người Mỹ hạ đo ván đối thủ hoặc thậm chí ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên, thì anh sẽ nhận được số tiền khổng lồ chỉ trong vài cái nháy mắt.

Với việc chắc chắn kiếm được ít nhất 150 triệu USD trong trận so găng sắp tới, Mayweather sẽ lập kỷ lục mới về mức thu nhập trong 1 năm của các VĐV thể thao.

Theo tạp chí Forbes thống kê, hiện tại, tay golf Tiger Woods đang nắm giữ kỷ lục thu nhập cao nhất trong giới VĐV thể thao, khi kiếm được khoản tiền 115 triệu USD trong năm 2008. Tuy nhiên, theo quy đổi dựa vào tỷ lệ trượt giá của đồng USD thì mức thu nhập đó bằng 125 triệu USD ở thời điểm hiện nay.

Năm ngoái, Mayweather cũng kiếm được 105 triệu USD sau 2 trận thượng đài. Con số này đã giúp anh đứng đầu về khoản tiền kiếm được trong giới VĐV thể thao tại năm 2014 và có được vị trí 11 trên bảng xếp hạng mức thu nhập cao nhất trong 1 năm.

Quốc Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục