Lượng người xem truyền hình tại Olympic London 2012 xác lập kỷ lục mới

08:29 Thứ năm 09/08/2012

Theo các con số thống kế từ ban tổ chức Olympic (IOC), thì lượng khán giả theo dõi trực tiếp đại hội này thông qua truyền hình đã vượt qua kỷ lục 4.5 tỷ người tại Thế Vận Hội 2008 diễn ra tại Bắc Kinh trước đây.

Dữ liệu mà IOC thu thập bao gồm lượng khán giả xem trực tiếp các môn thi đấu đang diễn ra tại London thông qua tivi, Internet và cả điện thoại di động.

Olympic 2012 đã có 4.8 tỷ người theo dõi thông qua truyền hình. Ảnh: Internet.

Cho đến thời điễm hiện tại, IOC đã thống kê được có hơn 4.8 tỷ người đang theo dõi trực tiếp các sự kiện diễn ra tại đại hội lần này, chính thức xô đỗ kỷ lục 4.5 tỷ người mà Thế Vận Hội Bắc Kinh đã lập được cách đây 4 năm.

IOC cũng cho biết, kỳ Olympic tại London này cũng được phát trực tiếp trên sóng Radio để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân. Trung tâm truyền thông (IBC), ngụ tại phía Bắc Olympic Park, với diện tích lên đến 52.000m2 hiện đang là nơi tác nghiệp của gần 5,600 nhân viên, phóng viên.

Tại IOC, đã có hơn 560.000m dây cáp và 1,000 chiếc camera được đưa vào sử dụng để phục vụ cho nhu cầu công tác truyền tải dữ liệu, thông tin của những người tác nghiệp. Một thông tin khá thú vị khác về IBC, đó là nó được xây dựng ngay sát bên khu vực trung tâm báo chí. Và đây cũng là lần đầu tiên mà trung tâm truyền thông và trung tâm báo chí được xây dựng trên cùng một khu vực.

Trong khi đó, riêng các thông kê của riêng kênh truyền hình BBC, cứ 10 người đang sinh sống tại Vương Quốc Anh thì có đến 9 người theo dõi sự kiện này. Lượt xem cao nhất được ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang thuộc về trận chung kết nội dung chạy 100m nam, nơi có kỷ lục gia Usain Bolt tham dự.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục