Lời nguyền của thần chết cho kẻ lần đầu vô địch Grand Slam

14:37 Thứ sáu 01/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Garbine Muguruza rốt cuộc không nằm ngoài quy luật cay đắng của lịch sử.

Vẫn còn đang lâng lâng trong men say chiến thắng ở Roland Garros, Muguruza bất ngờ bị tạt một "gáo nước lạnh" không thương tiếc từ một cái tên có vẻ như rất xa lạ với giới mộ điệu banh nỉ là Jana Cepelova.

Đối đầu ở vòng hai Wimbledon, Muguruza đã để cho đối thủ thấp hơn cô một cái đầu (Muguruza cao 1m84, còn Cepelova cao 1m67) theo đúng nghĩa đen, nắm quyền kiểm soát thế trận. 

Ván đấu đầu tiên chỉ diễn ra trong 25 phút, Muguruza thua khá cách biệt 3-6 sau nhiều lần bám đuổi tỷ số không thành công trước Cepelova.

Hình ảnh một nhà vô địch Grand Slam nơi Muguruza biến mất hoàn toàn trong ván hai. Thứ tennis "nhợt nhạt" nơi tay vợt 23 tuổi khiến cô mất liên tiếp 4 game, trước khi thua đậm 2-6.

Muguruza gây thất vọng lớn ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

"Cô ấy (Cepelova) đã chơi quá tốt ngày hôm nay. Trận đấu hôm nay là của cô ấy và điều đó hoàn toàn xứng đáng. Phần mình tôi đã phạm quá nhiều sai lầm và đôi khi bạn không có cơ hội để sửa chữa điều đó," Muguruza nói trong phòng họp báo.

Chỉ một tháng trước thôi Muguruza từng gây sốc nặng khi hạ tượng đài Serera Williams ở chung kết Roland Garros. Giới chuyên môn kỳ vọng thắng lợi ở Philipp Chatrier sẽ là "liều doping" để tay vợt trẻ Tây Ban Nha soán ngôi thống trị của Serena.

Đó là mong đợi chính đáng thôi, bởi Muguruza là một trong số ít những tay vợt từng hai lần đánh bại Serena ở đấu trường Grand Slam (từng thắng Serena ở Roland Garros 2014). Mỗi lần đối đầu đàn chị, cô cũng sẵn sàng chơi như "không còn gì để mất", trái ngược với một nhóm các tay vợt "yếu bóng vía" còn lại, thường bước vào trận đấu với Serena bằng tâm lý "chưa đánh đã thua".

Tuy nhiên khi sự kỳ vọng ngày một lớn, áp lực cho Muguruza lại càng cao. Rốt cuộc cô gái trẻ không vượt qua được "lời nguyền" nghiệt ngã của lịch sử. 

Với trận thua này, Muguruza trở thành tay vợt nữ thứ chín trong lịch sử không thể đi tới tứ kết của Grand Slam tiếp theo sau khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Tám người trước Muguruza là Angelique Kerber, Flavia Pennetta, Marion Bartoli, Victoria Azarenka, Samantha Stosur, Petra Kvitova, Li Na, Francesca Schiavone.

Nam Anh | 14:37 01/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục