Lleyton Hewitt và cái kết buồn ở Wimbledon

12:29 Thứ ba 30/06/2015

Giải Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại quần vợt Australia khép lại sau trận đấu nghẹt thở nhưng kết thúc không có hậu.

Lleyton Hewitt kiềm chế cảm xúc khi từ biệt Wimbledon. Ảnh: Internet.

Mười ba năm sau khi đánh bại đối thủ Argentina David Nalbandian để lên ngôi tại Wimbledon 2002, Lleyton Hewitt bước vào trận đấu đầu tiên ở Grand Slam sân cỏ cuối cùng trong sự nghiệp với quyết tâm cao độ trước Jarkko Nieminen.

Trong trận đấu của hai lão tướng, họ hoà nhau sau bốn set và cần đến set đấu thứ năm để phân định thắng thua. Ở đó, cựu số một thế giới cứu được hai match-point khi tỷ số đang là 4-5. Nhưng Nieminen, dù khá vất vả sau đó, vẫn có được chiến thắng 11-9 để khép lại trận đấu với thắng lợi 3-2. Tỷ số các set của trận đấu này lần lượt là 3-6, 6-3, 4-6, 6-0 và 11-9.

Màn so vợt với Nieminen là lần thứ 56 trong sự nghiệp Lleyton Hewitt phải giải quyết trận đấu trong năm set ở các giải Grand Slam. Trong số đó, đáng nhớ nhất phải kể đến trận chung kết Mỹ Mở rộng 2001 khi tay vợt Australia đánh bại Pete Sampras để lên ngôi vô địch.

"Đây là lần cuối cùng tôi bước ra các mặt sân cỏ trong vai trò của một tay vợt thi đấu chuyên nghiệp. Tôi rất vinh dự được là thành viên trong danh sách những nhà vô địch. Hay may mắn hơn là tôi vẫn có dịp đi vào phòng thay đồ của Wimbledon, nơi có những tay vợt kỳ cựu, ngồi xuống và trò chuyện cùng nhau. Ở nơi này có rất nhiều niềm vui," huyền thoại quần vợt Australia chia sẻ.

Tay vợt 33 tuổi mím chặt môi, các ngón tay nắm lại giơ cao vẫy chào khán giả. Đây cũng chính là lời chào tạm biệt nhiều cảm xúc và sự tiếc nuối của nhà vô địch mùa bóng 2002.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục