Khốc liệt cuộc đua đến Luân Đôn

15:53 Thứ tư 22/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài Novak Djokovic đã nắm chắc suất đầu tiên, nhóm còn lại gồm những tay vợt như Andy Murray, Stan Wawrinka, Roger Federer, Kei Nishikori, Tomas Berdych, ... sẽ cạnh tranh quyết liệt cho bảy tấm vé còn lại dự ATP World Tour Finals.

3/4 mùa giải 2015 tiếp tục chứng kiến phong độ cao của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic khi anh hai lần lên ngôi ở Grand Slam (Australian Open, Wimbledon) và bỏ túi bốn danh hiệu Masters 1.000 khác. Tất nhiên cùng với đó là một số điểm thưởng khổng lồ trong cuộc đua giành vé tham dự giải đấu cuối năm  ATP World Tour Finals.

Djokovic hiện đang là nhà vô địch ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Theo BXH mới nhất được ATP cập nhật hôm 20/7 vừa qua, Djokovic hiện tích lũy được 9.585. Số điểm này chắc chắn giúp anh trở thành chủ nhân của suất đầu tiên đến Luân Đôn. Djokovic hiện cũng đang là nhà đương kim vô địch của giải.

Đứng từ vị trí thứ hai đến thứ tư lần lượt là Murray (5.830 điểm), Wawrinka (4.590 điểm) và Federer (4.525 điểm). Căn cứ vào biểu đồ phong độ kể từ đầu năm của bộ ba này, khả năng họ tiếp tục chơi ổn định ở mùa sân cứng để duy trì ba vị trí dẫn đầu sau Djokovic là hoàn toàn khả thi.

BXH top 8 tay vợt dẫn đầu BXH ATP Race To London. Ảnh: Internet.

Bốn ứng viên cho bốn suất còn lại dĩ nhiên là các tay vợt từ vị trí thứ năm tới thứ tám. Lần lượt là Berdych (3.480 điểm), Nishikori (2.975 điểm), Ferrer (2.925 điểm) và Nadal (2.855 điểm). Tuy nhiên bộ tứ này cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm có phong độ đang lên (xếp từ thứ chín đến thứ 12) gồm có Gasquet, Raonic, Simon và Anderson. 

Trước mắt các tay vợt sẽ là 4 giải Masters 1.000 tại Canada, Cincinnati, Thượng Hải và Paris. Cùng với đó là Grand Slam cuối cùng ở US Open. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu chọn đúng điểm rơi phong độ và có một kết quả bốc thăm thuận lợi, các tay vợt như Raonic hay Simon hoàn toàn có thể mơ về một vị trí trong top 8.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục