Khai trương sân golf Sky Lake tại Hà Nội

08:35 Chủ nhật 21/10/2012

Sáng 20/10, lễ khai trương sân golf thứ 31 Việt Nam - Sky Lake, tại hồ Văn Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội - đã được tiến hành.

Sân golf được xây dựng trên bề mặt đồi núi nên có những nếp gấp tự nhiên. Ảnh: M.Hà.

Sky Lake trong ngày khai trương đã lập kỷ lục là sân golf dài nhất Việt Nam với sân 18 lỗ số 1 có tên Lake course dài 7.625 yard. Đây cũng là sân golf dựa trên đại hình nhấp nhô và nhiều thách thức nhất cho các golf thủ nằm trên diện tích 510.000m2. Sky Lake có tổng cộng 36 lỗ, là sân golf dành riêng cho các thành viên của CLB mà không đón khách ngoài do công ty DK ENC Việt Nam của Hàn Quốc làm chủ đầu tư.

Sân golf hoàn thành mới chỉ là giai đoạn 1 của tổng dự án khu du lịch sinh thái gần trung tâm thành phố Hà Nội. Sân được xây dựng trên địa hình đồi núi tự nhiên. Các nhà thiết kế đã tôn trọng vẻ đẹp sẵn có của địa hình, giữ gìn từng thác nước và các cây lớn trên vùng đất đồi núi, từ đó tạo nên một sân golf vừa hoang sơ, vừa hiện đại bên hồ Văn Sơn thơ mộng.

Sky Lake được cấp phép đầu tư năm 2006 và bắt tay vào xây dựng nhưng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lớn ở Hà Nội năm 2008. Nước dâng cao đã phá hỏng hoàn toàn mặt sân golf vừa được trồng kín cỏ. Cỏ còn non, chưa bám chắc vào mặt cát nên bị cuốn trôi hết. Giờ đây, trên địa hình trơ trọi sau đợt mưa lịch sử, một sân golf có vẻ đẹp độc đáo đã mọc lên.

Khách danh dự đánh trái golf đầu tiên khai trương sân.

Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết đang đàm phán để có thể đưa Asian Tour, giải đấu danh giá nhất của làng golf nhà nghề châu Á, trong đó thu hút nhiều VĐV giỏi khắp thế giới đổ về tranh tài, về tổ chức tại Sky Lake vào năm tới.

Trong tương lai, tại Sky Lake sẽ có một trung tâm đào tạo VĐV trẻ và sân hợp tác với Hiệp hội golf Việt Nam để các tài năng trẻ của golf Việt có điều kiện rèn luyện miễn phí.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục