Kerber đoạt Grand Slam thứ hai: Quả ngọt sau 13 năm nỗ lực

11:29 Thứ hai 12/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTừ chỗ một tay vợt có thứ hạng cao nhờ chăm chỉ tích lũy điểm số ở các giải nhỏ, Angelique Kerber giờ đây đã là một ngôi sao lớn thực thự.

1930131-40598105-2560-144

 Giấc mơ trở thành nhà vô địch Grand Slam của Kerber trở thành hiện thực. Ảnh: Internet.

Kerber thi đấu chuyên nghiệp đến nay đã 13 năm và cô từng được ví như một "chú ong thợ chăm chỉ" khi cần mẫn tích lũy điểm số ở các giải đấu nhỏ. Có thời gian dài đứng trong top 10 nhưng cô chưa bao giờ được đánh giá cao ở các Grand Slam.

Ít ai biết trước khi mở đầu một năm 2016 hoàn hảo bằng việc hạ Serena Williams ở Australian Open, Kerber mới chỉ một lần duy nhất vào bán kết Grand Slam. Thậm chí trước đó vào năm 2015 cô còn không qua nổi vòng ba ở bất kỳ Grand Slam nào.

Ấy vậy mà giờ đây Kerber đang dẫn đầu những tay vợt có thành tích tốt nhất mùa với 54 trận thắng, giành 2 danh hiệu Grand Slam và lên ngôi số một thế giới. "Đây quả thật là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thật sự hạnh phúc khi ngồi đây, với tư cách là tay vợt số một thế giới, đặc biệt là khi sự nghiệp đã trải qua rất nhiều thăng trầm," Kerber cho biết.

Với chức vô địch US Open hôm thứ Bảy vừa qua, Kerber trở thành tay vợt đầu tiên (không phải Serena) đoạt 2 Grand Slam trong một mùa kể từ sau khi Justin Henin làm điều này năm 2007. Ở tuổi 28, Kerber trở thành tay vợt già nhất trong số những cái tên từng lần đầu tiên đứng số một thế giới.

Thật tình cờ là tại kỳ Grand Slam lần này Serena quyết tâm vượt qua cột mốc 22 Grand Slam của huyền thoại người Đức Steffi Graf. Tuy nhiên, cô bị đánh bại bởi Kerber - cũng là một người Đức. Sau 20 năm dài đằng đẵng, quần vợt Đức cuối cùng đã tìm ra cái tên xứng đáng nối gót Graf.

"Danh hiệu quả thật như một giấc mơ. Ngay từ khi mới cầm vợt tôi đã mơ ước có ngày mình sẽ thành nhà vô địch Grand Slam và điều đó đã thành hiện thực. Đây là thành quả của rất nhiều năm tháng cố gắng, tôi đã là nhà vô địch Grand Slam," Kerber chia sẻ thêm.

Bước lên ngôi số một thế giới, Kerber giờ đây đã vươn lên thành một thế lực mới của làng quần vợt. Hai danh hiệu Grand Slam sẽ là hành trang để cô gái có cha là người Ba Lan này tiếp tục bùng nổ trong năm 2017.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục