Huỳnh Như, Tuyết Dung: “Báu vật” trong tay HLV Takashi

23:40 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bộ đôi chân sút Huỳnh Như, Tuyết Dung của ĐT Việt Nam đang chơi cực kỳ ấn tượng tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Với những gì đã thể hiện, “song sát” này chính là “báu vật” trong tay HLV Norimatsu Takashi.

“Gà son” mang tên Huỳnh Như

Tiền đạo Huỳnh Như được đồng đội gắn cho biệt danh "gà son" ở ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Tiền đạo Huỳnh Như không đang để lại dấu ấn mạnh mẽ về chuyên môn tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, với 3 bàn thắng, sau 2 lượt trận trong màu áo ĐT Việt Nam. Tiền đạo mang áo số 19 của ĐT Việt Nam, được rất nhiều người gắn cho biệt danh là “Gà son”, bởi những bàn thắng của Như chính là nút mở dẫn đến những lợi thế rất lớn để toàn đội có được 3 điểm.

Ở trận ra quân gặp ĐT nữ Myanmar, một trong những đối thủ được HLV Takshi xác định là khó chịu nhất của B, dù có bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm, nhưng các cô gái của chúng ta đã đánh mất thế trận và để đối thủ lội ngược dòng 2-1 trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Tuy nhiên, tinh và nỗ lực thi đấu tuyệt vời đã mang về bàn san bằng cách biệt cho các cô gái Việt Nam. Ở thời điểm khó khăn nhất, khi ĐT Việt Nam bị Myanmar dồn ép, chơi lấn lướt và áp đặt thế trận, chẳng phải những người chị kinh nghiệm như Minh Nguyệt, Kiều Trinh, Thùy Trang, Nguyễn Thị Muôn tỏa sáng, mà chính là tài năng trẻ Huỳnh Như.

Tiền đạo số 19 cho thấy một nhãn quan chiến thuật cực kỳ tốt, sau hàng loạt pha đạp nhả ấn tượng, bóng được di chuyển sang phía cánh trái. Từ pha tạt bóng của đồng đội, Huỳnh Như băng cắt hợp lý bên cánh phải vào, đánh đầu quyết đoán ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT nữ Việt Nam.

Tiền đạo đang khoác áo TP.HCM không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giành trọn 3 điểm trước Myanmar. Lượt trận thứ hai khi ĐT Việt Nam đại thắng 7-0 trước Malaysia, Huỳnh Như để lại dấu ấn đậm nét với cú đúp cho riêng mình. Tuy nhiên quan trọng hơn cả, bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 2 của Huỳnh Như đã phá vỡ mục tiêu phòng ngự số đông nhằm hướng đến 1 điểm của đội khách Malaysia.

Đẳng cấp như Tuyết Dung

Sau hai lượt trận, Tuyết Dung đang tỏa sáng rực rỡ ở giải bóng đá nữ ĐNÁ 2015. Ảnh: Đình Viên.

Với những gì đã thể hiện, Tuyết Dung là gương mặt đẳng cấp của ĐT nữ Việt Nam ở thời điểm này. Sau chiến thắng 7-0 trước Malaysia, chính HLV Takashi đã phải dùng đến hai từ “tuyệt vời” dành cho cô học trò cưng của mình.

Trong cách bố trí đội hình của HLV người Nhật Bản, Tuyết Dung không chỉ chơi hay ở vị trí tiền vệ cánh phải. Khi cần chủ nhân của QBV 2014 có thể bó vào trong chơi như một hộ công. Đặc biệt, ở những phút cuối hiệp 2, khi được HLV Takashi xếp đá trung phong thay Huỳnh Như, Tuyết Dung đã thể hiện được đẳng cấp bằng cú hat-trick.

Phải thẳng thắn thừa nhận, đối thủ Malaysia quá yếu so với ĐT Việt Nam, thế nhưng ở những khoảnh khắc nhất định, chân sút đang khoác áo CLB Phong Phú Hà Nam vẫn thể hiện sự vượt trội của mình.

Ngoài hai pha sút phạt góc thành bàn, trước đó tiền vệ mang áo số 7 ghi một bàn thắng tuyệt đẹp. Trước khi đưa bóng vào lưới thủ môn Junaidi nâng tỉ số lên 5-0, Tuyết Dung chỉ cần hai cú lắc bóng, từ chân phải qua chân trái, làm 3 hậu vệ áo vàng đen lỡ đà. Cú kéo má lòng trong chân phải, bóng đi không mạnh, nhưng rất hiểm của Dung, nhận được tràng pháo tay rất lớn trên khán đài sân Thống Nhất.

Với 6 điểm sau hai lượt trận, ĐT nữ Việt Nam nắm 99% vé vào bán kết, bởi đối thủ tiếp theo là Philipines không quá mạnh. Với những gì ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện, đặc biệt là hai cá nhân nổi bật Tuyết Dung và Huỳnh Như, sẽ là “báu vật” để HLV Takashi đối phó với Thái Lan và U20 Australia ở bán kết hoặc chung kết.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục