Huỳnh Đức chưa có duyên 'gõ đầu trẻ'

10:18 Thứ bảy 14/09/2013

Gần như đã sưu tập đủ bộ những danh hiệu với bóng đá chuyên nghiệp, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức lại chưa tỏ ra thành công ở khâu “trồng người”. Thế nên, cựu danh thủ gốc Huế này xem việc rèn rũa “sao Mai” là mục đích tiếp theo của mình.

Hiện tại, HLV Lê Huỳnh Đức đang là Chủ tịch Hội đồng HLV tại SHB.ĐN. Điều ấy có nghĩa là ngoài việc quản lý đội một SHB.ĐN, Huỳnh Đức còn có nghĩa vụ phân bổ nhân sự, kế hoạch tập luyện cho các đội trẻ còn lại, một vị trí công tác yêu cầu khả năng bao quát, kinh nghiệm, chuyên môn để sắp xếp mọi thứ ổn thỏa từ trên xuống dưới.

Thế nên, trong hàng loạt những danh hiệu vô địch giải trẻ từ năm 2008 đến nay của bóng đá Đà Nẵng thì HLV Lê Huỳnh Đức góp công rất lớn. Cùng với việc đưa SHB.ĐN trở lại thời vàng son cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ, tầm ảnh hưởng HLV Huỳnh Đức với bóng đá Đà Nẵng là không thể phủ nhận. Kể cả trong danh sách ứng viên được lựa chọn cho vị trí HLV trưởng ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, Huỳnh Đức luôn được xem là ứng viên nặng ký.

Cũng trong 5 năm đã qua, Huỳnh Đức đã có rất nhiều thay đổi trong cách cầm quân, kể cả việc dùng chính sách “cây gậy và củ cà rốt”. Cùng với may mắn sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ đang ở độ chín ở SHB.ĐN, HLV Huỳnh Đức đã tạo dựng được đế chế thật sự tại đội bóng sông Hàn.

HLV Huỳnh Đức vẫn chưa tỏ ra mát tay với công tác đào tạo trẻ, dù SHB.ĐN không thiếu cầu thủ triển vọng. Ảnh: VSI

Bản thân HLV Huỳnh Đức có thể tự hào khi cầu thủ của SHB.ĐN rất đông đảo ở ĐTQG vào lúc này. Vị trí của Thanh Bình, Nguyên Sa, Quốc Anh đều rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Hoàng Văn Phúc. Nếu kể thêm Minh Phương đủ sức trở lại ĐTQG nếu muốn, Huỳnh Đức quả là người có duyên làm thầy những cầu thủ tài năng của bóng đá nước nhà.

Nhưng cái duyên phát hiện và rèn giũa tài năng trẻ của Huỳnh Đức lại chưa có được sự tương xứng như thế. Cầu thủ được HLV này quan tâm và chăm sóc nhất là Hà Minh Tuấn phải mất 3 năm mới thoát khỏi nỗi ám ảnh “Huỳnh Đức đệ nhị”. Hiện tại, Hà Minh Tuấn đang là nhân tố nổi bật, mang nhiều hy vọng tại U23 Việt Nam.

Nhưng với cá tính của mình, HLV Huỳnh Đức hẳn không muốn dừng lại thành công ít ỏi như thế. Chưa mùa nào, số cầu thủ trẻ ở độ tuổi U23 như Minh Tâm, Anh Tuấn, Quách Tân, Đức Lễ, Anh Khoa… được ra sân nhiều như thế. Thậm chí cuối mùa 2013, SHB.ĐN thanh lý gần nửa đội hình để thực hiện chính sách “trẻ hóa” triệt để.

Tiếc rằng, tham vọng tăng ảnh hưởng cầu thủ SHB.ĐN tại U23 Việt Nam của HLV Huỳnh Đức vẫn chưa trở thành hiện thực. Vì nhiều lý do trong chuyên môn, cá tính, kinh nghiệm, lứa cầu thủ giàu tiềm năng của SHB.ĐN vẫn chưa thể chen chân vào danh sách sang Hungary tập huấn.

Đó quả là điều đáng tiếc và khiến HLV Lê Huỳnh Đức chưa hài lòng nhất, bởi chân sút số một trong lịch sử bóng đá Việt Nam không chỉ muốn mình là HLV nhiều danh hiệu nhất, mà còn phải là số một ở khâu đào tạo trẻ. Nhưng tính đến trước SEA Games 27 này, HLV Huỳnh Đức vẫn chưa đạt được tham vọng của mình.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục