Hướng tới ATP World Tour Final 2012: 5 tấm vé có chủ

10:20 Thứ năm 18/10/2012

David Ferrer đã trở thành tay vợt thứ 5 có tấm vé bước vào vòng bảng ATP World Tour. Cùng với đồng hương Rafael Nadal, Ferrer sẽ cạnh tranh với 3 cái tên đã chắc chắn tham dự vòng bảng: Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray.

Thành tích trong mùa giải 2012 của Ferrer là khá tốt. Anh có được 5 danh hiệu cùng với việc lần thứ 4 trong sự nghiệp được chơi ở ATP World Tour.“Tôi rất hạnh phúc vì có được thành quả này. Được tham dự ATP World Tour Finals luôn là một trong những mục tiêu lớn của tôi ngay từ đầu mỗi mùa giải. Tôi rất nóng lòng được trở lại sân đấu O2 tại London để cạnh tranh với những tay vợt hàng đầu thế giới tháng 11 này. Không khí ở đó luôn tuyệt vời và kích thích sự hưng phấn của tôi.” Tay vợt 30 tuổi phát biểu.

David Ferrer đã giành tấm vé thứ 5 tới London

Mặc dù đã nghỉ thi đấu một thời gian dài vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng song tay vợt từng 11 lần giành danh hiệu Grand Slam Nadal không hề tỏ ra mất hy vọng tại London năm nay. Anh vẫn muốn quay trở lại tham dự giải dù tình hình sức khỏe chưa thực sự tiến triển tốt. Nadal cũng cho biết, việc anh có chắc chắn tham gia hay không đến nay chưa thể đưa ra quyết định. Nếu như tay vợt người Tây Ban Nha không bình phục kịp thời, người thay thế vị trí của anh sẽ là hạng 9 thế giới Janko Tipsarevic.

2012 là mùa giải mà tennis thế giới có nhiều cú chuyển mình gây bất ngờ và tăng tính cạnh tranh hấp dẫn. Bốn giải Grand Slam được chia đều cho 4 tay vợt tốp đầu. Novak Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu Úc mở rộng, Rafael Nadal vẫn chứng minh mình là “ông vua đất nện” ở Roland Garros, Roger Federer tiếp tục khẳng định sự thống trị tại Wimbledon và Andy Murray thì phá dớp cho quần vợt Anh quốc bằng chức vô địch Mỹ mở rộng.

Khác với những điệp khúc nhàm chán của những kịch bản một mình một ngựa mà Federer, Nadal hay Djokovic đã từng thực hiện trong quá khứ, cơ hội vô địch cho các tay vợt hạt giống được chia đều cho nhau. Nếu như khoảng thời gian đầu mùa, Nole tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ đã giúp anh leo đến đỉnh cao số 1 như năm 2011 thì tại Pháp mở rộng, ngay lập tức anh thất bại khỏi tham vọng bá chủ cả 4 danh hiệu Grand Slam. Thế rồi khi mọi người trông chờ vào Nadal một lần nữa thì anh lại dính chấn thương và bị loại đầy bất ngờ ngay từ vòng 2, trả lại “tuổi xuân” cho Federer đồng thời tay vợt người Thụy Sĩ lập kỷ lục với 298 tuần lên ngôi số 1 thế giới. Đến cuối năm, Federer lại xuống sức, trả lại cuộc chơi cho “tân binh” Grand Slam Murray và Djokovic.

Với tính chất ấy, World Tour Finals được dự báo sẽ chứa đựng nhiều cảm xúc và bất ngờ hơn, khó đoán biết hơn. Người chiến thắng tại đây, dù có thể không phải ông vua quần vợt hiện nay, nhưng lại được vinh danh như tay vợt xuất sắc nhất trong tốp 8 thế giới. Một lần nữa sau Olympic và Wimbledon, London lại chào đón tất cả “thần dân” banh nỉ về đây.

BXH Race to London mới nhất

1.Djokovic 11410 điểm

2.Federer9255

3.Murray 7510

4.Nadal 6840

5.Ferrer4780

6.Berdych 4080

7.Del Potro 3670

8.Tsonga 3295

9.Tipsarevic 2810

10.Almagro 2425

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục