Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai?

14:07 Thứ hai 16/01/2017

TinTheThao.com.vnTrận thắng 4-0 của Everton một phần rất lớn là nhờ vào tài năng của Thomas Davies.

Trong trận thắng oanh liệt của Everton trước Manchester City tối qua, Tom Davies nổi lên như một hiện tượng. Davies thi đấu cực kỳ năng nổ, có mặt ở tất cả các điểm nóng trên sân và ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh. Không những vậy, anh còn có một pha đánh đầu cứu thua trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Bacary Sagna.

Chỉ một vài tuần trước đây, Davies vẫn còn là một cái tên vô danh, nhưng hiện tại có rất nhiều người tò mò về lai lịch của cầu thủ 18 tuổi.

Là con nhà nòi

Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai? - Bóng Đá

 Ảnh: Daily Mirror.

Davies là cháu trai của cựu tiền vệ Everton Alan Whittle, người đã có 74 lần ra sân cho The Toffees và ghi được 21 bàn thắng, ông cũng là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Whittle giờ đã 66 tuổi, ông cũng từng được gọi và ĐTQG Anh dưới thời HLV Sir Alf Ramsey và ở Everton trong giai đoạn 1967-1972.

Trong thời gian ở Everton, Whittle từng cùng đội bóng giành League Cup 1970 và ghi bàn trong trận derby Merseyside trên sân Anfield trước khi chuyển đến Crystal Palace với giá 100.000 bảng. Ông tiếp tục thi đấu cho Sheffield United và Leyton Orient và một số CLB khác. Mái tóc vàng sáng của Davies cũng được di truyền từ người ông của mình. Ngoài ra, anh trai Liam của Davies cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp ở Tranmere Rovers.

Đây là cầu thủ có thiên hướng tạo ra sự kịch tính

Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai? - Bóng Đá

  Ảnh: Daily Mirror.

Khi còn thi đấu cho U21 Everton, Davies cùng các đồng đội đã phải đối mặt với một trận thua trước Liverpool sau khi The Kop đã có 3 bàn thắng của Harry Wilson, Joao Carlos Teixeira và Sergi Canos.

Everton đã rút ngắn tỷ số còn 2-3 nhưng trận đấu chỉ còn 5 phút và Liverpool đã chủ động phòng ngự rất chắc chắn. Tuy nhiên, Davies đã xuất hiện kịp thời, tận dụng sai lầm của thủ thành Liverpool và gỡ hòa kịch tính cho Everton.

Niềm hy vọng của người Anh

Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai? - Bóng Đá

  Ảnh: Daily Mirror.

Davies từng bất ngờ được triệu tập vào ĐTQG Anh của Roy Hodgson trong năm ngoái. Tấm gương từ người đàn anh Wayne Rooney đã tiếp thêm động lực cho Davies. Anh chia sẻ: “Đồng đội ở tuyển Anh đã giúp đỡ tôi rất nhiều, nhất là Ross Barkley. HLV Hodgson cũng từng khuyên tôi hãy lắng nghe, tiếp tục học hỏi và làm những gì tôi đang làm.

Chỉ có một CLB để cống hiến

Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai? - Bóng Đá

  Ảnh: Daily Mirror.

Davies đã ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào tháng 9 năm 2015. Khi đó, cầu thủ trẻ này chia sẻ: “Đây là một vinh dự lớn khi ký vào bản hợp đồng đầu tiên của mình, đặc biệt là với Everton, CLB có ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời tôi.

Tôi đã ở đây khi chưa tới 11 tuổi và trải qua nhiều khó khăn. Bản thân tôi rất vui khi mình vẫn còn ở đội bóng. Thành thật mà nói, hợp đồng này là tất cả nguyện vọng của tôi.” Davies vừa gia hạn hợp đồng với Everton vào tháng 8 năm 2016.

Sinh ra để trở thành thủ lĩnh

Hung thần Tom Davies của Man City đêm qua, anh là ai? - Bóng Đá

  Ảnh: Daily Mirror.

Davies có tố chất của một người lãnh đạo tinh thần trên sân cỏ. Bằng chứng là anh luôn kiên trì giải quyết các tình huống với năng lượng gần như vô tận. Phẩm chất này đã được ban huấn luyện của Everton nhận ra từ lâu, nhưng trong trận thắng Man City đêm qua, điều đó mới được bộ lộ rõ nét với rất nhiều khán giả của Ngoại hạng Anh.

Video bàn thắng đẳng cấp của Davies vào lưới Man City đêm qua

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 13:20 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục