Huấn Luyện Viên Lê Thuỵ Hải tự nhận mình là "tử tù"

11:00 Thứ hai 30/04/2012

HLV Lê Thuỵ Hải vẫn thế và luôn gây bất ngờ bằng những phát biểu thật sốc, không giống ai ...


Lần này, ông ví mình là “tử tù”. “Này nhé, nếu đã nhận án tử hình rồi thì thà thi hành án luôn đi còn hơn chứ kéo dài những ngày sống mà chờ chết làm gì. Tôi đang trong tình trạng đấy đây và cũng muốn được giải thoát”, ông Hải “lơ” làm sững sờ người đối diện với tuyên bố thẳng tưng như thế.

Ông Hải nói rất thật bởi ông đã từng tuyên bố V.HP là đội bóng yếu nhất V-League, chẳng có ngôi sao tên tuổi nào và ngày trở về hạng Nhất chỉ còn là vấn đề của thời gian. Ngay cả chiến thắng hôm nay cũng chẳng giúp họ được điều gì về cục diện mà chỉ mang lại đôi chút lợi thế về tinh thần. Những trận đấu sắp tới, khó khăn, thậm chí là nguy cơ thất bại vẫn nguyên vẹn và chờ đợi họ ở phía trước. Cũng giống như vị thuyền trưởng của mình, V.HP cũng đang “chờ ngày V-League thi hành án”.

HLV Lê Thuỵ Hải bảo ông rất vui và tự hào bởi V.HP thi đấu bết bát như thế nhưng các cầu thủ vẫn nỗ lực hết sức. Nhưng thật buồn bởi các cầu thủ đang cố gắng thi đấu vì mình, chứ không phải tìm cách để trục vớt con tàu sắp đắm. Bản thân ông Hải “lơ” cũng nói thẳng: “Tôi bảo các cầu thủ rằng họ phải thi đấu để cho các đội khác còn chọn chứ. Vừa được chơi, vừa được thể hiện lại có tiền, ai chẳng thích. Như Phan Thanh Phúc đó, 2 năm rồi, người ta không thấy cậu ấy ở đâu. Ở HP.HN, Phúc dự bị suốt, giờ chơi tốt lại ghi bàn nên sẽ được nhiều người biết tới hơn, cơ hội cũng nhiều hơn”.

Phải công nhận, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ V.HP ở trận này rất cao và nhiều người tỏ ra tiếc nuối: Giá V.HP chơi với sự quyết tử như vậy ngay từ đầu mùa thì đâu đến nỗi… Nhưng điều khác biệt, có thể là các cầu thủ đang tính hướng đi cho mình bởi hết mùa bóng năm nay, rất nhiều trụ cột mãn hạn hợp đồng. V.HP như con tàu sắp đắm và tất cả các thuỷ thủ đoàn đều đang cố gắng bơi để cứu lấy thân mình trước khi quá muộn.

Cũng có lẽ vì lý do đó, NHM Hải Phòng không còn nhiệt huyết với đội bóng như cũ và họ quyết định cùng gia đình đi nghỉ ngày Tết Thống nhất để chờ thời điểm “đội bóng làm lại”. Hơn hết, tính cách của người miền biển không thích những người vị kỷ, chỉ biết nghĩ cho mình.

Người Hải Phòng có thêm một nỗi buồn, dù đội bóng con cưng của họ vừa chiến thắng.
Diệu Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục