HLV Thanh Hùng: “Không có chuyện cầu thủ Than Quảng Ninh dính tiêu cực”

19:49 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - “Đừng nói cầu thủ Than Quang Ninh tiêu cực, đó chỉ là lỗi chuyên môn, áp lực căng cứng nên đội không thể giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa.” HLV Thanh Hùng chia sẻ.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định không có chuyện cầu thủ Than Quảng Ninh dính tiêu cực. Ảnh: Đình Viên.

Sau vòng 24, đặc biệt trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh, dư luận đã lên án mạnh mẽ khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của Than Quảng Ninh để Sunday – FLC Thanh Hóa ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 phút 90+3. Theo nhận định của nhiều người, một thủ môn nhiều kinh nghiệm như Tuấn Linh không thể mắc nhiều “bất thường” như vậy trong trận cầu then chốt đến chức vô địch.

Thực tế, rất nhiều khán giả Than Quảng Ninh bày tỏ quan điểm bức xúc, nghi ngờ cả hàng công lẫn hàng thủ đội bóng đá đất mỏ không dám vô địch và để hòa FLC Thanh Hóa. Trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa, Than Quảng Ninh không chỉ được thi đấu hơn người (9/11), đội bóng đất mỏ khi dẫn bàn 2-1 và thời gian trôi dần về phút cuối trận, họ có đến 3 cơ hội để quyết định trận đấu, nhưng cầu thủ Than Quảng Ninh đều… không ghi bàn thắng.

HLV Thanh Hùng yêu cầu học trò quên đi trận hòa trên sân Thanh Hóa, hướng đến trận chung kết với Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả. Ảnh: Đình Viên.

Ngược lại, đúng vào những phút cuối cùng trận đấu thủ môn Tuấn Linh, mắc sai lầm “chết người” để đối phương ghi bàn san bằng cách biệt 2-2. Trước đó, thủ thành sinh năm 1991 này, đã có pha phát bóng vụng về bóng đập trúng người tiền đạo FLC Thanh Hóa. May mắn thay Than Quảng Ninh không nhận bàn thua, bởi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Việc dự luận hoài nghi về “màn kịch vụng” của Tuấn Linh là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, trao đổi với người viết, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, không có chuyện các cầu thủ Than Quảng Ninh dính tiêu cực:Đừng nói cầu thủ Than Quang Ninh tiêu cực, tội các em, đó chỉ là lỗi chuyên môn thôi. Có lẽ, vì thói quen và sự chủ quan nên Tuấn Linh mắc sai lầm.

Thật sự, Than Quảng Ninh có cơ hội để nhân đôi cách biệt, quyết định trận đấu đáng tiếc là các em áp lực, căng cứng. Giờ đây nói lại để làm gì, tôi bảo các em là quên tất cả những gì trên sân Thanh Hóa đi, có tiếc nuối cũng chẳng được gì. Hiện tại các em phải cố gắng tập luyện và nghĩ đến trận ‘chung kết’ với Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả, đó là điều quan trọng nhất.”

Tuấn Linh mắc sai lầm "chết người" trên sân Thanh Hóa. Ảnh: Internet.

Như vậy, hiện tại sau vòng 24 V-League 2016 có đến 4 đội bóng sẽ cạnh tranh chức vô địch. Trong đó Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, Hải Phòng đều có được (41 điểm), riêng chỉ có SHB Đà Nẵng 40 điểm, nhưng cửa vô địch vẫn rộng với đội bóng Đà thành, bởi hai vòng đấu còn lại thầy trò Huỳnh Đức chỉ còn gặp HAGL, Đồng Tháp những đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Phương Nam | 19:20 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục