HLV Miura giấu bài, hai học trò lại để lộ chiến thuật

14:38 Thứ tư 30/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong khi ông thầy không muốn tiết lộ chiến thuật trong hai trận đấu sắp tới thì hai cầu thủ Huy Toàn và Duy Mạnh lại chia sẻ hết “bài vở” với báo chí.

Đội tuyển Việt Nam đang có những buổi tập để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 với hai đối thủ Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10). Trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ Viettel, HLV Miura gấp rút cho các học trò tập luyện một ngày hai buổi trong 10 ngày chuẩn bị.

HLV Miura không muốn tiết lộ chiến thuật với báo chí. Ảnh: Internet.

Sau buổi tập, khi được hỏi về việc chọn đấu pháp phòng ngự - phản công cho hai trận đấu sắp tới, HLV Toshiya Miura từ chối: “Điều này tôi không thể tiết lộ được. Tôi chỉ muốn nói rằng, ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị kỹ càng để hướng tới mục tiêu giành nhiều điểm số”. Có thể ông Miura e ngại hai đối thủ Iraq và Thái Lan “bắt bài.”

Ngược với thái độ e dè của HLV Miura về chiến thuật, các cầu thủ Việt Nam lại khá thoải mái chia sẻ với các phóng viên về ý đồ của ông thầy trong các buổi tập vừa qua. Cụ thể, tiền vệ Duy Mạnh cho biết: “HLV Miura muốn đội tuyển đá biên nhiều, đá nhỏ nhiều, hạn chế bóng dài vì đối phương có thể hình rất to cao.”

Còn tiền vệ Huy Toàn thì nói sau buổi tập ngày 29/9: “Thầy nhấn mạnh toàn đội cố gắng tăng cường khả năng chống bóng bổng, nhằm hạn chế điểm mạnh của các cầu thủ cao to đến từ Iraq. Bên cạnh đó, cầu thủ ở mọi vị trí trên sân phải tích cực áp sát (pressing) mỗi khi đối phương có bóng.”

Điều này cho chúng ta thấy rằng BLĐ của đội tuyển Việt Nam chưa quán triệt tư tưởng rõ ràng về việc cung cấp các thông tin cần thiết và không cần thiết cho giới truyền thông. Hiện tại, ĐTVN còn hơn một tuần chuẩn bị thể lực và chiến thuật trước khi tiếp Iraq trên sân Mỹ Đình.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục