HLV Lê Thụy Hải tái ngộ Thanh Hóa: Vòng quay định mệnh

15:28 Thứ sáu 09/03/2012

Cho đến bây giờ, rất nhiều NHM xứ Thanh vẫn thấy nuối tiếc khi HLV Lê Thụy Hải chia tay Thanh Hóa. Gần 1 năm gắn bó và là “kiến trúc sư” giúp đội bóng xứ Thanh thay da, đổi thịt, ông Hải sẽ trở lại dải đất Bắc Miền Trung vào cuối tuần này.

 
Sau trận đấu lượt về với CS.ĐT (V-League 2011), đại bản doanh của CLB Thanh Hóa bỗng nhiên xao động hẳn lên. Trước khi đồng ý ký vào giấy thanh lý hợp đồng trước thời hạn, và chấp nhận đền bù 319 triệu đồng cho đội bóng, ông Hải tiến ra sân nhìn Thanh Hóa tập lần cuối với nét mặt đầy ưu tư. Buổi tối hôm đó, các cầu thủ Thanh Hóa tự đứng ra tổ chức 1 buổi chia tay, như một sự tri ân với ông Hải. Ở đó, thầy trò đều không kìm nén được cảm xúc, ai cũng rơm rớm nước mắt, khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xúc động. Thực ra, không phải đợi đến khi ấy, ông Hải mới nói lời chia tay Thanh Hóa mà ngay sau trận thua 2-3 trước SLNA và bị lãnh đội “kỷ luật nội bộ”, vị HLV cá tính này đã nghĩ đến viễn cảnh rời xứ Thanh. Tuy nhiên, vì cuộc chơi còn dang dở nên ông Hải cố thêm vài vòng, rồi mới nói lời giã biệt.

Ở Thanh Hóa ngày đó, ông Hải không chỉ được lòng cầu thủ nội mà ngay cả các ngoại binh như Dasilva, Sunday cũng sẵn sàng sống chết cùng ông. Thế mới có chuyện, khi biết tin ông Hải bị “kỷ luật nội bộ” (trước trận gặp SHB.ĐN), Sunday sang phòng ông nói chuyện cả tiếng đồng hồ và bày tỏ quan điểm thẳng thắn: “Tôi chỉ ra sân thi đấu khi HLV Thụy Hải trở lại”. Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng, trong những ngày dẫn dắt Thanh Hóa, ông Hải có ảnh hưởng như thế nào đối với tập thể. Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có giới hạn và việc chia tay cũng là chuyện bình thường. Và tất cả phải chấp nhận thực tế, như lẽ tất yếu trong cuộc sống.

Ông Hải có tình cảm sâu đậm với đội bóng cũ là vậy, nhưng bây giờ ở Thanh Hóa, ông không còn nhiều học trò khi Mạnh Dũng, Tuấn Tùng, Duy Linh, Công Huy... đã rời đội. Cộng với đó, tình cảnh của V.HP đang là động lực để ông Hải “làm cái gì đó” trong lần trở lại xứ Thanh lần này. Cuộc đời HLV cũng như vòng quay của số phận. Hôm qua, họ là những người bạn, thân thiết, nhưng chỉ sau ánh hoàng hôn của số phận, họ đã ở hai đầu chiến tuyến. Và cuối tuần này, vòng tròn định mệnh lại đưa ông Hải đối mặt đội bóng xứ Thanh, trong cuộc chiến được dự báo sẽ quyết liệt trên từng mét cỏ.
Khang Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục