Hingis bất ngờ chia tay với Sania Mirza

13:23 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Người hâm mộ sẽ không còn được thấy Sania Mirza và Martina Hingis song hành trong cùng một đội.

Đang đại diện cho Thụy Sĩ và Ấn Độ để tranh tài ở Olympic Rio 2016, Hingis và Mirza bất ngờ đưa ra quyết định ngưng hợp tác ở nội dung đánh đôi dù cho họ đang là một trong những cặp xuất sắc nhất thế giới.

“Sau khi thắng 3 danh hiệu Grand Slam và 11 ngôi vô địch cùng nhau, chúng tôi đều đồng ý rằng nên mở rộng cơ hội để sát cánh cùng những tay vợt khác cho đến hết mùa giải năm nay. Đương nhiên, bởi vì những thành công tuyệt vời trong quá khứ, chúng tôi đã có sự kỳ vọng rất cao về khả năng phối hợp với nhau và không may là, chúng tôi đã không gặt hái được những kết quả mà chúng tôi khát khao trong thời gian gần đây," Mirza nói.

Hingis và Mirza ngưng hợp tác ở nội dung đôi. Ảnh: Internet.

Từ khi đứng chung ở nội dung đôi tại Indian Wells 2015 Hingis và Mirza đã thắng 14 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 ngôi vô địch Grand Slam là Wimbledon 2015, US Open 2015 và US Open 2016.

Thậm chí, có thời điểm, mối quan hệ của họ còn trở nên “mặn nồng” hơn bao giờ hết với chuỗi 41 trận thắng liên tiếp khiến cả thế giới phải vị nể. Tuy vậy, kể từ khi đánh mất chuỗi trận thành công của mình ở Qatar Open hồi tháng 2 năm nay, SanTina không còn duy trì được vị thế độc tôn và vấp phải những thất bại đầy bất ngờ.

Bộ đôi này không thể vượt qua vòng tứ kết ở 4 giải đấu gần nhất. Thành tích này đã khiến cả Mirza lẫn Hingis suy nghĩ lại, và họ quyết định tạm chia tay để tìm hiểu những đối tác khác, lựa chọn người phù hợp hơn. Dù vậy, chắc chắn bộ đôi này sẽ tái ngộ ở giải đấu tổng kết cuối mùa- WTA Finals diễn ra ở Singapore vào cuối tháng 10 năm nay. Một phần của sự tái hợp này là cả 2 đã giành vé với tư cách bộ đôi thống nhất từ rất sớm.

Tách riêng và đường ai nấy đi, điều đó có nghĩa là Hingis và Mirza sẽ trở thành những đối thủ của nhau. Đều là những chuyên gia đánh đôi xuất sắc, họ có thể gặp nhau ở những trận đấu cuối tại các giải trong khuôn khổ WTA. Nhiều người đang chờ đợi xem họ sẽ thế nào khi đứng ở hai chiến tuyến khác nhau.

Cả Hingis và Mirza đều kỳ vọng sẽ giành HCV nội dung đôi ở Olympic này.

Nam Anh | 13:23 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục