HAGL đấu TPHCM: Cần lắm nụ cười hào sảng của bầu Đức

06:40 Thứ bảy 05/08/2023

HAGL nếu chơi thẳng chân có thể đẩy CLB TPHCM vào thế phải quyết đấu với Bình Dương ở cuộc đua trụ hạng V-League, nhưng bầu Đức có còn hào sảng với thứ bóng đá đẹp?

Đòi nợ...

Trong 2 mùa giải gần nhất, cuộc đối đầu HAGL và CLB TPHCM thường xuyên để lại những điều tiếng không hay về thái độ, tinh thần thi đấu của đội bóng phố Núi.

Tại V-League 2022, trong cơn khốn cùng CLB TPHCM bỗng đánh bại HAGL ngay trên sân Pleiku, nhờ đó mở ra cơ hội trụ hạng rất lớn dù liên tục đứng dưới đáy BXH suốt thời gian dài.

HAGL đấu TPHCM: Cần lắm nụ cười hào sảng của bầu Đức - Bóng Đá

Mùa 2022, HAGL từng được coi cứu CLB TP.HCM trong cuộc đua trụ hạng...

Và một lần nữa ở mùa giải này, khi CLB TPHCM khát điểm, ngay lập tức HAGL lại sảy chân với trận hoà cũng ở sân nhà. Vì thế đội chủ sân Pleiku không thể lọt vào top 8 đội mạnh nhất, đồng nghĩa tranh vô địch hoặc ít ra cũng sớm có vé trụ hạng thay vì phải chờ đợi.

Hai mùa giải liên tiếp, HAGL không thắng CLB TPHCM dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, nhiều người cho rằng chẳng phải ngẫu nhiên, nhất là khi đội bóng Thành phố dù loay hoay trụ hạng nhưng vẫn biết cách khiến đoàn quân phố Núi ôm hận.

HLV Vũ Tiến Thành giỏi, bắt bài được HAGL hay không thì chưa biết nhưng chắc chắn một điều mối quan hệ giữa bầu Đức và CLB TPHCM chẳng tầm thường. Cứ nhìn vào việc ông chủ đội bóng phố Núi sẵn sàng cho TPHCM mượn Công Phượng và nhiều cầu thủ khác ở mùa 2020 là thấy.

... hay kết thêm bạn bè?

Về lý thuyết, với tâm thế đã trụ hạng, con người hơn hẳn và rất hiểu CLB TPHCM, HAGL hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ này và đẩy đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành vào thế khó hơn trong cuộc đua trụ hạng V-League mùa này.

Nhưng mối quan hệ giữa bầu Đức và đội bóng Thành phố được coi tương đối mật thiết nên nhiều người đặt khả năng một lần nữa HAGL... bỗng chốc chơi dở trước đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành bằng một kết quả có lợi cho CLB TPHCM.

HAGL đấu TPHCM: Cần lắm nụ cười hào sảng của bầu Đức - Bóng Đá

... để xem lần này HAGL sẽ đòi nợ hay cứu CLB TP.HCM một lần nữa.

Điều này càng có cơ sở khi bầu Đức từng tỏ ra cảm thông với CLB TPHCM trong mùa giải 2019, khi đội bóng này đua vô địch với Hà Nội FC bằng câu nói kinh điển “năm thằng gày đánh một thằng béo”.

Có lẽ bầu Đức hay HAGL cũng cần bạn bè tại V-League thay vì tạo ra “kẻ thù” một cách không cần thiết. Và điều này càng hợp lý khi đội bóng phố Núi đã trụ hạng thành công.

Thế nên, sẽ ngạc nhiên nếu HAGL quyết chiến thắng, còn chơi theo kiểu thử nghiệm đội hình, nhân sự trước CLB TPHCM cũng là bình thường. Vấn đề còn lại chỉ là đội khách có đủ lực chiến thắng hay không.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 05/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục