Haaland không cứu nổi tuyển Na Uy

06:37 Chủ nhật 18/06/2023

Đêm 17/6, Haaland ghi bàn nhưng Na Uy vẫn thua ngược Scotland 1-2 ở bảng A, vòng loại EURO 2024.

 - Bóng Đá

 Haaland ghi bàn trở lại cho tuyển quốc gia kể từ tháng 9/2022. Tổng cộng, chân sút thuộc biên chế Man City có 22 bàn chỉ sau 24 trận cho tuyển Na Uy.

Phút 60, khi tỷ số đang là 0-0, Na Uy nhận món quà là quả phạt đền sau tình huống Ryan Porteous kéo ngã Erling Haaland trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Haaland tung cú sút lạnh lùng, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Haaland ghi bàn ở lần dứt điểm đầu tiên và cũng là duy nhất của anh trong suốt thời gian có mặt trên sân. Trước khi ghi tên lên bảng điện tử, chân sút thuộc biên chế Man City cũng chỉ có 10 lần chạm bóng, ít hơn cả hai thủ môn.

Khoảnh khắc tỏa sáng của Haaland tưởng chừng sẽ mang về 3 điểm cho Na Uy. Bởi ở chiều ngược lại, Scotland hoàn toàn bế tắc và không tạo ra nổi một cơ hội đáng kể.

Phút 84, HLV Stale Solbakken thực hiện hàng loạt sự điều chỉnh để bảo toàn tỷ số. Haaland cũng được rút ra nghỉ. Tuy nhiên, tính toán của chủ nhà phản tác dụng bởi hàng loạt sai sót của hàng thủ.

Phút 87, trung vệ Leo Ostigard cắt bóng lỗi, tạo cơ hội cho Lyndon Dykes nhoài người dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho Scotland. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Stefan Strandberg không chiến hời hợt. Đội khách phối hợp thoải mái trong vùng cấm, trước khi có bàn ấn định thắng lợi 2-1 sau pha đặt lòng của Kenny McLean.

Na Uy để thủng lưới chóng vánh và không còn cơ hội gượng dậy, khi tiền đạo chủ lực Haaland đã bị thay ra.

Chủ nhà thua ngược và lỡ cơ hội vượt mặt Tây Ban Nha. Lúc này, Haaland cùng đồng đội vẫn đứng thứ 4 với vỏn vẹn 1 điểm. Trong khi đó, Scotland vẫn dẫn đầu với 9 điểm sau 3 lượt đấu.

Ở vòng tiếp theo, Na Uy gặp Cypurs. Trong khi đó, Scotland chạm trán Georgia. Tây Ban Nha không thi đấu vòng loại EURO vào tháng 6 do bận tham dự chung kết UEFA Nations League.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:55 18/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục