Bảng tử thần liệu có làm khó được Azzurri?

17:54 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnRơi vào bảng đấu với nhiều đội bóng lớn, liệu đội tuyển Ý có thể đem về những kết quả có lợi?

Việc đương kim vô địch Ý rơi vào 'Bảng tử thần' tại EURO 2024 đã đặt ra cho họ một thử thách ghê gớm.

Nhà vô địch năm 2020, đội đã thắng Anh trong trận chung kết tại Wembley trên chấm phạt đền, giờ phải vượt qua Tây Ban Nha và Croatia để tránh bị loại sớm ở bảng B.

Nguồn Internet

 Ý đang chạy đà cho EURO.

Điều đó hẳn sẽ dẫn đến một cuộc cạnh tranh cực kỳ gay cấn ở Đức, khi 2 đội đã giành được tổng cộng 5 chức vô địch. Trong đó có 3 lần Tây Ban Nha lên ngôi vào các năm 1964, 2008 và 2012, và 2 chiếc cúp của Italia ở các giải đấu 1968 và 2020.

Thử thách dễ dàng duy nhất của Ý là gặp Albania trong trận đấu đầu tiên của giải vào ngày 15 tháng 6, cùng ngày mà Tây Ban Nha và Croatia đối đầu. Azzurri phải có ba điểm để tạo đà tâm lý trước những trận đấu quan trọng với người Tây Ban Nha và Croatia, nơi có thể quyết định số phận của họ.

Một trận chiến giành vị trí thứ hai giữa Ý và Croatia đã được nhiều người mong đợi khi xem xét các thành tích trong quá khứ. Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy La Nazionale chơi tốt trước Tây Ban Nha hơn là với Croatia.

Để vào đến chung kết EURO 2020, Azzurri đã vượt qua La Roja trên chấm luân lưu ở bán kết, khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 bằng các bàn thắng của Alvaro Morata và Federico Chiesa.

Tây Ban Nha đã đánh bại đối thủ với cùng tỷ số 2-1 ở bán kết Nations League vào cả tháng 10 năm 2021 và tháng 6 năm 2023.

Lần cuối cùng đội bóng xứ Đấu bò đả bại người Ý ở một giải đấu lớn là ở trận chung kết EURO 2012, nơi họ giành chiến thắng 4-0 sau khi hòa 1-1 ở vòng bảng. Tiếp theo đó là thắng lợi 2-0 của Italia tại vòng 16 đội EURO 2016.

Thành tích của Ý trước Albania đáng yên tâm hơn khi họ thắng cả 4 lần gặp nhau (bao gồm cả trận giao hữu), ghi 7 bàn và để thủng lưới duy nhất 1 lần. Cuộc gặp gỡ gần đây nhất giữa 2 bên diễn ra vào tháng 11 năm 2022, Azzurri giành chiến thắng 3-1.

Tuy nhiên, thành tích của Azzurri trước Croatia về cơ bản là khá ảm đạm. Họ chỉ thắng một trong chín lần chạm trán. Ba lần đối đầu gần đây nhất, tại EURO 2012 và 2 trận ở vòng loại EURO 2016, đều kết thúc với tỷ số 1-1.

Mặc dù trên lý thuyết, Tây Ban Nha lẽ ra phải chiếm thế thượng phong trước cả ba đối thủ, nhưng họ đã phải chịu một đòn giáng nặng nề khi tiền vệ Gavi của Barcelona dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Huấn luyện viên kỳ cựu Luis de la Fuente phải nghĩ ra một kế hoạch dự phòng khả thi trong trường hợp tiền vệ này phải bỏ lỡ giải đấu.

CHÍNH THỨC! Napoli bổ nhiệm Luciano Spalletti  - Bóng Đá

 Spalletti biết phải làm gì.

HLV Luciano Spalletti sẽ không dễ dàng gì để bảo vệ danh hiệu. Ông là người lên nắm quyền sau khi Roberto Mancini bất ngờ từ chức vào mùa hè năm ngoái để tiếp quản chiếc ghế tại ĐTQG Saudi Arabia.

Spalletti biết rằng ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Italia vẫn đang rất cần một tay săn bàn thực sự đáng tin cậy dù Rategui đã và đang nổi lên. Tuy nhiên, ông sở hữu một vài cầu thủ đẳng cấp thế giới như Federico Chiesa, Nicolo Barella, Federico Dimarco và Alessandro Bastoni. Hơn nữa, chức vô địch cùng Napoli đã chứng minh rằng Spalletti có thể làm nên điều kỳ diệu với những đội bóng bị đánh giá thấp.

Đăng Nguyễn | 16:56 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục