Nagelsmann sẽ sử dụng đội hình nào tại EURO 2024?

21:54 Thứ ba 27/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Julian Nagelsmann sẽ mang những ai đến thi đấu tại kỳ EURO được tổ chức trên sân nhà?

Julian Nagelsmann là người tích cực đổi mới về mặt chiến thuật. Huấn luyện viên này là thuyền trưởng trẻ nhất Bundesliga ở tuổi 28 khi ông dẫn dắt Hoffenheim vào năm 2016 và là người gần đây nhất đã đưa Bayern Munich đến gần chức vô địch Bundesliga vào mùa giải 2022/23 bằng cách sử dụng đội hình 4-2-3-1 và 3-1-4-2. 

Kể từ khi ông đảm nhận công việc ở tuyển Đức, kết quả rất trái ngược nhau. Trong 4 trận giao hữu, đoàn quân của Nagelsmann đã đánh bại Mỹ và hòa Mexico, trước khi chịu thất bại liên tiếp trước Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

Nhưng chiến thắng trong những trận đấu đó có lẽ không quan trọng bằng việc người kế nhiệm của Hansi Flick có một khoảng thời gian để đánh giá những cầu thủ mà ông có thể sử dụng.

Tuyển Đức sẽ chơi bóng thế nào dưới thời Nagelsmann - Bóng Đá

 Tuyển Đức có không ít lựa chọn.

Nagelsmann đã cho Chris Fuhrich, Marvin Ducksch, Robert Andrich và Kevin Behrens khoác áo đội tuyển lần đầu tiên, nhưng ông cũng triệu hồi những cựu binh khác như Mats Hummels và Thomas Muller.

Trong trận ngược dòng gần đây nhất trước Áo, chiến lược gia trẻ tuổi sử dụng sơ đồ ba hậu vệ, nhưng ba trận còn lại chứng kiến bốn hậu vệ được ra sân. Sơ đồ 4-2-2-2 đang nổi lên như là đội hình được ông sử dụng nhiều nhất.

Ducksch và Behrens được triệu tập để cung cấp các lựa chọn thay thế cho Niclas Fullkrug ở vị trí số 9, nhưng cầu thủ của Borussia Dortmund vẫn là sự ưu tiên số một ở hàng công, ghi 3 bàn và 1 kiến tạo trong 4 trận dưới thời Nagelsmann. Leroy Sane, trong mùa giải thăng hoa nhất ở Bayern, luôn là người được đá chính.

Bộ tứ tấn công có vẻ khá ổn định, với những tài năng trẻ Florian Wirtz và Jamal Musiala đá nhiều phút hơn Muller. Nhưng liệu một trong những cầu thủ trẻ này có thể chơi tốt hơn bên cạnh Raumdeuter hay không thì vẫn còn phải chờ xem.

Ở phía sau, Ilkay Gundogan đã được xác nhận là đội trưởng. Nhưng anh và Joshua Kimmich được coi là có phong cách tương tự nhau, cái tên được dành nhiều thời gian nhất bên cạnh cầu thủ Barcelona là tiền vệ nở muộn của Brighton, Pascal Gross. 

Ở hàng thủ, Kai Havertz được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ trái sau khi Robin Gosens đá chính trong hai trận đầu tiên. Antonio Rudiger là lựa chọn số một ở vị trí trung vệ, nhưng liệu Hummels hay Jonathan Tah sẽ đá cặp với anh sau mùa giải thăng hoa với Leverkusen đang trở thành một cuộc tranh luận gay gắt. Tah, Niklas Sule và Benjamin Henrichs cũng đã được thử sức ở vị trí hậu vệ phải.

Phía sau họ, với việc Manuel Neuer vắng mặt sau chấn thương gãy chân, Marc-Andre ter Stegen và Kevin Trapp mỗi người đều được bắt 2 trận. Cả hai sẽ rất lạc quan khi được chơi cùng đội trưởng Bayern và đội tuyển Đức trong mùa hè.

Liverpool-linked Julian Nagelsmann tight-lipped over Germany future - Bóng Đá

 Nagelsmann sẽ đau đầu ở vị trí hậu vệ phải.

Nagelsmann sẽ thay đổi thế nào? Bốn người chơi cao nhất dường như đã ổn định và có thể nhanh chóng chuyển từ bộ tứ sang bộ ba, với Wirtz di chuyển sang trái và Sane đá sâu hơn về bên phải - vị trí xuất phát mà anh hay chơi ở cấp câu lạc bộ và cho phép cầu thủ này cắt vào trong.

Nhưng Kimmich, giống như Gundogan, sẽ thu hồi bóng và phân phối từ xa, hơn là tiến lên phía trước để tham gia tấn công. Với Gross, Leon Goretzka và giờ là Kroos đang mang đến sự cạnh tranh hơn nữa ở vị trí tiền vệ trung tâm, có lẽ đã đến lúc đưa Kimmich trở lại đá hậu vệ phải?

Có vẻ như đây là nơi có vấn đề nhất đối với die Mannschaft - ngay cả Julian Brandt cũng đã đá hậu vệ phải trong các trận giao hữu gần đây. Và cách đây không lâu, Kimmich được coi là người xuất sắc nhất thế giới ở vai trò này, khi được bầu chọn là Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA Champions League năm 2019/20.

Thật tình cờ, anh ấy cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải nếu Kroos không trở lại,” Nagelsmann nói với Der Spiegel gần đây. “Tất nhiên, mỗi cầu thủ đều có một vị trí yêu thích. Nếu tôi hỏi Manuel Neuer, anh ấy chắc chắn muốn chỉ huy lối chơi ở hàng tiền vệ – điều mà anh ấy có thể làm được – nhưng anh ấy chơi tốt hơn nhiều ở vai trò thủ môn.

Điều tôi muốn nói là: Với đội tuyển quốc gia, mọi cầu thủ đều phải quên đi bản thân và phục vụ cho đất nước. Đó là câu chuyện của Kimmich”.

Đăng Nguyễn | 20:56 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục