5 ngôi sao Anh sẵn sàng "nhấn ga" dự EURO 2024 khi Ivan Toney trở lại

20:54 Thứ sáu 19/01/2024 | 3

TinTheThao.com.vnMột số cầu thủ cần tranh thủ cơ hội trong nửa sau mùa giải này nhằm lọt vào tầm mắt của Gareth Southgate.

1. Curtis Jones

Tiền vệ của Liverpool đã có một chút khựng lại ở Anfield trong vài mùa giải gần đây nhưng hiện tại đang đạt phong độ rất cao. Anh thường xuyên đá chính cho đội U21 Anh và được Jurgen Klopp tin tưởng.

Gareth Southgate đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải là không biết ai sẽ chơi cùng Declan Rice vì chắc chắn Jude Bellingham sẽ thi đấu cao hơn vị trí tiền vệ trung tâm. Có một cơ hội đang mở ra cho Jones. Và cách anh thi đấu trong màu áo Liverpool có thể giúp sao trẻ này dự EURO 2024.

5 Premier League stars ready to gatecrash England's Euro 2024 squad as Ivan Toney returns - Bóng Đá

 Jones vẫn có cơ hội dự EURO 2024.

2. Anthony Gordon

Cầu thủ chạy cánh của Newcastle thể hiện phong độ tuyệt vời trong mùa giải này. Với tốc độ và khả năng đe dọa khung thành, Gordon chắc chắn phải là một triển vọng lớn ở vị trí tiền đạo cánh cho đội tuyển Anh.

Đáng buồn thay cho Gordon vì anh vấp phải quá nhiều sự cạnh tranh với Phil Foden, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Jarrod Bowen và thậm chí có thể là Cole Palmer. Nếu Gordon tiếp tục gây ấn tượng, anh sẽ lọt vào tầm mắt của Southgate trong cuộc đua xuất hiện tại Đức.

3. James Ward-Prowse

Điều khó hiểu ở đây là chúng ta đều biết Southgate thực sự đánh giá cao tiền vệ này. Tuy nhiên, anh đã không thể lọt vào danh sách tham dự hai giải đấu lớn gần đây nhất của Tam Sư.

Nếu Jordan Henderson nằm ngoài kế hoạch của ĐT Anh, Ward-Prowse sẽ sở hữu cơ hội giành lấy một suất tại vòng tròn trung tâm. Việc chuyển đến West Ham giúp phong độ của cựu sao Southampton thăng tiến. Ba bàn thắng và sáu pha kiến tạo tạu Premier League nhanh chóng biến Ward-Prowse trở thành trụ cột tại CLB mới.

Phẩm chất thực hiện tình huống cố định của tiền vệ này cũng là một điểm cộng đáng giá.

4. Rico Lewis

Sự linh hoạt của cầu thủ trẻ Manchester City có thể là chìa khóa. Anh từng thi đấu trước Bắc Macedonia ở vị trí hậu vệ trái đảo ngược, tức dù được xếp dạt trái nhưng tài năng sinh năm 2004 tích cực di chuyển vào trung lộ.

Lewis thường xuyên đá tiền vệ cho Man City, có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh, rất tự tin khi cầm bóng . Lewis có thể đảm nhận các vị trí khác nhau (bao gồm hậu vệ trái) nên khi Luke Shaw và Ben Chilwell đều gặp vấn đề chấn thương gần đây, Southgate sẽ cần chú ý sao mai Man City.

5. Ivan Toney

5 Premier League stars ready to gatecrash England's Euro 2024 squad as Ivan Toney returns - Bóng Đá

 Toney phải tranh thủ thời gian ghi điểm với Southgate.

Tiền đạo của Brentford sẽ phải đối đầu với Callum Wilson và Ollie Watkins để giành một suất dự bị cho Harry Kane. Vấn đề đối với Toney sẽ là anh sẽ trở lại nhanh chóng và hiệu quả như thế nào trong nửa sau của mùa giải.

Toney là một tiền đạo mạnh mẽ và mang đế sự tự tin khi có cơ hội dứt điểm. Wilson là cầu thủ dự bị hiệu quả ở World Cup vừa qua nhưng lại gặp vấn đề về chấn thương. 

Trong khi đó, Watkins có cơ hội trong trận đấu cuối cùng của Anh với Bắc Macedonia nhưng không thực sự nắm bắt được cơ hội. Toney vì thế phải "nhấn ga" ở nửa sau mùa giải này để bay đến Đức.

Lữ Phong | 19:56 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục