Italia đã sẵn sàng cho EURO 2024

11:37 Thứ hai 25/03/2024

TinTheThao.com.vnRạng sáng nay, tuyển Italia đã kết thúc chuyến du đấu ngắn ngày trên đất Mỹ theo cách không thể ngọt ngào hơn bằng chiến thắng 2-0 ấn tượng trước tuyển Ecuador.

Chiến thắng mới đây lại là một thử nghiệm thành công khác của HLV Luciano Spalletti. Nếu ở thắng lợi 2-1 trước đó với tuyển Venezuela, nhà cầm quân 65 tuổi đã tung ra đội hình gồm nhiều tài năng trẻ cùng các gương mặt mới lạ thì ở trận đấu diễn ra trên sân Red Bull Arena rạng sáng nay, cựu HLV Napoli đã cho thấy tuyển Italia sở hữu một chiều sâu lực lượng vô cùng dồi dào bởi dù đã thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ so với trận đấu trước nhưng đội bóng từng 4 lần lên ngôi vô địch World Cup vẫn biết cách làm chủ cuộc chơi và giành được mục tiêu cuối cùng. 

Đối đầu tuyển Ecuador sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Spalletti quyết định tung đội hình gần như mạnh nhất với hàng loạt hảo thủ dày dặn kinh nghiệm cống hiến tuyển quốc gia như Jorginho, Nicolo Zaniolo, Nicolo Barella, Alessandro Bastoni hay Matteo Darmian. 

 - Bóng Đá

 Italia hiện sở hữu bộ khung chất lượng ở cả 3 tuyến. 

Thực tế, khi phải chạm mặt với một đội hình giàu sức trẻ bên phía Ecuador, hàng tiền vệ của Italia với Jorginho đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ gặp muôn vàn khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Theo thống kê từ Sofascores, sau 90 phút bóng lăn, đoàn quân Spalletti thậm chí cầm bóng ít hơn đối thủ (49%) nhưng Azzurri tỏ ra vô cùng sắc bén trong mỗi tình huống tấn công. 

Cả trận, Ecuador tung tổng cộng 10 cú dứt điểm nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích, đồng thời đội bóng áo trắng không tạo được bất kỳ pha bóng đột biến nào về phía khung thành thủ môn Guglielmo Vicario. Ngược lại, tuyển Italia dù có ít thời lượng kiểm soát bóng hơn nhưng hàng tiền vệ đã tạo tổng cộng 4 cơ hội lớn cho đồng đội lập công, ngoài ra, đại diện đến từ châu Âu còn có 4 cú dứt điểm đưa bóng đi trúng đích sau 9 lần thử vận may. 

Trước Ecuador, Spalletti quyết định cất tiền đạo đang thi đấu chói sáng giai đoạn gần đây Mateo Retegui lên băng ghế dự bị nhằm trao cơ hội cho Giacomo Raspadori. Tuy nhiên trung phong sinh năm 2000 đã không thể hiện tốt, dù vậy Spalletti vẫn chứng minh tuyển Italia biết cách giành lấy những chiến thắng nhờ vào những ngòi nổ bất ngờ trên sân và ở đó, tiền vệ đội trưởng của AS Roma, Lorenzo Pellegrini là người đã lên tiếng để giúp Azzurri vượt khó.

Ngay phút thứ 3 trận đấu, từ tình huống đá phạt đập hàng rào Ecuador khiến bóng bật ra, Pellegrini chớp thời cơ rất nhanh tung cú đá búa bổ khiến thủ môn Javier Burrai bên kia chiến tuyến bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 

Trận này, ngôi sao sinh năm 1996 được đánh giá là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Italia. Trong 67 phút có mặt trên sân, Pellegrini có tới 2 lần tạo cơ hội lớn giúp đồng đội lập công, thực hiện chính xác 15/17 đường chuyền đồng thời có 2 pha giải vây khi lùi về hỗ trợ phòng ngự. 

Sau 2 trận giao hữu trên nước Mỹ, có lẽ Spalletti đã dần định hình được đội hình cũng như lối chơi cho Azzurri ở hành trình bảo vệ ngôi vương tại EURO 2024 tới. 

“Đôi khi, tôi nghe giới thiệu về các trận đấu mà Ý thi đấu, tưởng chừng như Ý thắng sát nút nhưng thực tế không phải vậy. Nhiều cầu thủ trong số này sẽ góp mặt trong đợt triệu tập cuối cùng”, Spalletti nói. 

 - Bóng Đá

 Spalletti thay đổi toàn bộ tuyển Italia. 

Chính thức lên nắm quyền tại tuyển quốc gia quê hương từ tháng 8 năm ngoái, Spalletti dần giúp tuyển Italia lấy lại sự hào hứng từ các CĐV nước nhà. 8 trận đấu đã qua, nhà vô địch châu Âu 2020 thắng tới 5 và chỉ thua 1 lần trước tuyển Anh, một trong những tập thể được đánh giá mạnh nhất thế giới lúc này.

Mặc dù bóng đá Italia vẫn mắc kẹt với tình trạng khan hiếm nhân tài suốt thời gian dài qua nhưng bàn tay nhào nặn của Spalletti đã trở thành đấng cứu thế giúp Azzurri từng bước vượt qua khó khăn. Thuyền trưởng sinh năm 1959 giúp Italia giải bài toán trung phong bằng Retegui, xây dựng hàng phòng ngự với bộ ba trung vệ ăn ý của Inter Milan (nếu Francesco Acerbi không bị loại bởi hành vi phân biệt chủng tộc) và biết cách dung hòa giữa sức trẻ với các lão tướng dày dặn kinh nghiệm, qua đó tạo nên 1 đội hình giàu sức chiến đấu, khát khao nhưng không bao giờ quá non nớt.

Ở EURO 2024 sắp tới, các nhà ĐKVĐ rơi vào bảng đấu tử thần với các đối thủ khó chịu như Tây Ban Nha, Croatia và Albania nhưng nếu giữ được phong độ thăng hoa thời gian qua, tuyển Italia hoàn toàn có thể mơ về tương lai đẹp nhất.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:39 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục