5 ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2024

20:50 Thứ tư 20/03/2024

TinTheThao.com.vnEURO 2024 trên đất Đức chỉ còn gần 3 tháng nữa sẽ diễn ra với những trận đấu được dự đoán vô cùng cam go và khốc liệt.

Không chỉ hấp dẫn ở cuộc đua đến ngôi vô địch tập thể mà EURO 2024 dự kiến sẽ là nơi để các chân sút cự phách nhất thế giới hiện tại tranh tài. Ở kỳ EURO 2020, Cristiano Ronaldo là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng nhưng ở tuổi 39, liệu ngôi sao người Bồ Đào Nha còn duy trì phong độ để trở thành cây săn bàn hàng đầu giải đấu? 

Dưới đây là 5 ứng cử viên nặng ký nhất mà trang FourFourTwo dự đoán sẽ bùng nổ tại giải đấu trên đất Đức sắp tới. 

5. Antoine Griezmann (Pháp)

Trong quá khứ, Griezmann từng là ông vua giội bom tại EURO 2016, giải đấu mà cầu thủ 32 tuổi được thi đấu trên quê nhà Pháp nhưng ngậm ngùi giành ngôi Á Quân sau khi để thua Bồ Đào Nha ở trận chung kết. 

Tuy nhiên đội tuyển Pháp đang sở hữu một thế hệ vàng với hàng loạt các ngôi sao sáng giá ở hầu hết các vị trí trên sân do đó Griezmann có quyền tin tưởng sẽ làm nên chuyện tại EURO 2024. 

 - Bóng Đá

 Griezmann được kỳ vọng rất nhiều tại EURO 2024. 

Phong độ mùa này của tiền đạo sinh năm 1991 vẫn vô cùng thăng hoa trong màu áo Atletico Madrid khi Griezmann đã ghi được 18 bàn thắng sau 34 trận ra sân trên mọi đấu trường, thành tích giúp ngôi sao người Pháp trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Los Rojiblancos.  

4. Romelu Lukaku (Bỉ)

Bước sang độ tuổi 30, Lukaku dần không còn duy trì được khả năng săn bàn ấn tượng như giai đoạn còn trẻ. Ngôi sao người Bỉ di chuyển chậm chạp hơn, khả năng xử lý bóng cũng không còn sắc bén nhưng với đẳng cấp của một trong những trung phong hàng đầu thế giới thời gian qua, thật khó để loại cựu sao Inter Milan ra khỏi cuộc đua Vua phá lưới, đặc biệt khi ở giai đoạn vòng loại EURO 2024, Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 14 pha lập công. 

Trong màu áo AS Roma, chân sút sinh năm 1993 vẫn duy trì hiệu suất nhả súng không tệ với 18 bàn sau 37 trận ra sân trên mọi đấu trường mùa này. 

 - Bóng Đá

 Lukaku vẫn là đầu tàu trên hàng công tuyển Bỉ. 

3. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Dù không còn chinh chiến tại các đấu trường đỉnh cao tại châu Âu nhưng Ronaldo rõ ràng vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Vua phá lưới tại bất kỳ giải đấu nào mà trung phong 39 tuổi tham dự. 10 bàn thắng sau giai đoạn vòng loại là bảo chứng cho đẳng cấp nơi cựu sao Manchester United. 

 - Bóng Đá

 EURO 2024 có thể là kỳ EURO cuối cùng của Ronaldo. 

Tuy nhiên Ronaldo sẽ gặp bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh bởi thời lượng thi đấu tại EURO 2024 của tiền đạo sinh năm 1985 nhiều khả năng bị giảm sút đáng kể bởi HLV Roberto Martinez ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ hơn ngay từ đầu. 

2. Kylian Mbappe (Pháp)

Mùa hè tới sẽ chứng kiến nhiều bước ngoặt trong sự nghiệp Mbappe. Đầu tiên, ngôi sao 25 tuổi sẽ chuyển tới thi đấu cho 1 CLB khác sau khi quyết định dứt tình với Paris Saint-Germain. Tiếp theo, Mbappe chắc chắn muốn hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu tập thể ở cấp độ ĐTQG bằng chiếc cúp EURO. 

 - Bóng Đá

 Mbappe đang có phong độ thăng hoa. 

Ký ức đau đớn tại EURO 2020 sau khi chính Mbappe là người sút hỏng quả phạt đền quyết định khiến Pháp bị loại trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội sẽ trở thành động lực lớn giúp thủ quân Gà Trống Gô Loa quyết tâm thi đấu để dẫn dắt quê hương lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2000. 

1. Harry Kane (Anh)

Dù Bayern đang trải qua mùa giải bất ổn nhưng Kane vẫn là đầu tàu trên hàng công Hùm Xám lúc này. Với 37 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao người Anh khẳng định bản thân đang là một trong những chân sút cự phách nhất trên thế giới hiện tại. 

 - Bóng Đá

 Tuyển Anh trông chờ rất nhiều vào khả năng săn bàn của Kane. 

Kane không còn nhiều cơ hội để vô địch 1 giải đấu lớn cùng Tam Sư bởi cựu sao Tottenham Hotspur đã bước sang tuổi 30 do đó tiền đạo sinh năm 1993 chắc chắn sẽ cống hiến hết tất cả khả năng để giúp tuyển Anh chinh phục thành công chiếc cúp bạc trên đất Đức hè tới.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:20 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục