Hạ hoa khôi banh nỉ, Svitolina đoạt danh hiệu thứ tư sự nghiệp

13:26 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Elina Svitolina, ngôi sao quần vợt nữ số một Ukraine quật ngã Genie Bouchard để lên ngôi giải Malaysia Open 2016.

Trong trận chung kết, Svitolina đã đánh bại Bouchard với tỷ số chung cuộc 6-7(5), 6-4, 7-5. Cuộc ngược dòng ngoạn mục tại Kuala Lumpur giúp ngôi sao 21 tuổi đoạt danh hiệu WTA thứ tư trong sự nghiệp.

Chiến thắng của Svitolina được đánh giá có dấu ấn không nhỏ từ cựu số một thế giới Justin Henin. Tay vợt nữ người Bỉ gia nhập đội ngũ huấn luyện của Svitolina cách đây không lâu. Henin được kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi Svitolina lên top đầu thế giới.

Svitolina trở lại top 15 thế giới. Ảnh: Internet.

Nhà tân vô địch Malaysia Open nói: “Ngập tràn cảm xúc trong khoảnh khắc này, giờ đây, tôi hoàn toàn kiệt sức. Quả là một ngày rất dài. Ván đấu đầu tiên là rất khó khăn, và cô ấy đã chơi thật sự tốt. Nhưng khi đó, tôi đang dẫn 5-3, vì thế, thật đáng thất vọng khi để thua ván đấu đầu tiên trong một cuộc chiến căng thẳng. Sau đó, chúng tôi phải dừng lại vài lần vì trời mưa. Quá nhiều khoảnh khắc thăng trầm...

...Thật sự, tôi không nhớ mấy về ván đấu thứ 2 vì cảm xúc của tôi đã bay cao tận mặt trăng. Tôi chỉ nhớ là, đó là một trận đấu rất khó khăn, tôi bị dẫn trước 2/4 nhưng đã lội ngược dòng để giành lấy chiến thắng. Trong suốt trận đấu, tôi cố gắng thay đổi đôi chút chiến thuật của mình. Tôi cố gắng thích nghi. Khi tôi không chiến thắng, tại sao tôi không làm điều tương tự?”.

Chức vô địch Malaysia Open sẽ giúp Svitolina quay lại top 15 thế giới, cụ thể là vị trí số 14.

Nam Anh | 13:02 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục