Gulbis lần đầu vào top 10, Djokovic bám đuổi sít sao Nadal

09:10 Thứ ba 10/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ernests Gulbis là tay vợt nhảy vọt đáng kể nhất trên BXH mà ATP vừa công bố.

Roland Garros 2014 có thể nói là Grand Slam thành công nhất trong sự nghiệp của Ernests Gulbis cho đến lúc này, khi anh xuất sắc đánh bại 2 đàn anh kỳ cựu là Roger Federer và Tomas Berdych trên con đường vào đến bán kết.

Gulbis gây ấn tượng mạnh.

Dù phải dừng bước trước một Novak Djokovic bản lĩnh và kinh nghiệm hơn tại vòng đấu giành cho 4 tay vợt mạnh nhất, song có thể nói Gulbis đã viết lên một trang sử mới cho quần vợt Latvia. Trên BXH vừa được Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP) công bố mới đây, tay vợt 25 tuổi nhảy một mạch 7 bậc để lần đầu tiên xếp thứ 10 thế giới, thế chỗ cho Kei Nishikori - người bị loại sớm tại Roland Garros vì chấn thương.

Ngoài ra, BXH mới còn ghi nhận sự thăng tiến đáng kể của Murray khi anh tăng 3 bậc, từ hạng 8 lên hạng 5. Sở dĩ, Murray có được thành tích này là nhờ lọt vào tới bán kết Roland Garros sau 3 năm thi đấu không thật sự thành công.

BXH top 15 tay vợt nam hàng đầu thế giới.

Về phần Ferrer, việc không bảo vệ được danh hiệu á quân từng giành được năm ngoái đã khiến anh bị trừ đến 840 điểm, qua đó tụt xuống số 7 thế giới. Trong khi Juan Martin del Potro cũng lùi 1 bậc, từ số 7 xuống số 8. Hiện tại, tay vợt người Argentina vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương cổ tay.

Top 4 vị trí đầu tiên của BXH không có gì thay đổi khi Rafael Nadal dẫn đầu, Novak Djokovic xếp thứ 2, Stan Wawrinka đứng thứ 3 và Roger Federer yên vị ở hạng 4. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Djokovic và Nadal hiện tại chỉ còn đúng 170 điểm.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục