Hạ "ngựa ô" Gulbis, Djokovic hẹn Nadal tại chung kết Roland Garros

21:01 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic và Ernests Gulbis đã cống hiến cho người hâm mộ những màn rượt đuổi vô cùng kịch tính.

Nhập cuộc mạnh mẽ như thường thấy, Gulbis nhanh chóng kết thúc game giao bóng đầu tiên mà không để mất bất cứ điểm nào về tay Djokovic. Đáp lại, Djokovic cũng chỉ để đàn em người Latvia giành được 2 điểm trước khi san hòa cách biệt 1-1 bằng những cú thuận uy lực.

Bước sang game thứ 3, Gulbis tiếp tục phát huy sức mạnh ở những pha giao bóng để nâng tỉ số lên thành 2-1. Không những vậy, tay vợt sinh năm 1988 còn khôn ngoan tung ra những cú bỏ nhỏ đầy bất ngờ khiến Djokovic di chuyển cực kỳ vất vả. Đối diện với 2 break, nhưng Gulbis lại không thể tận dụng thành công và để Nole đưa trận đấu về thế quân bình 2-2.

Djokovic khởi đầu cực tốt khi dẫn đến 2-0.

Gió đổi chiều ở game thứ 5 khi Djokovic có break sau những pha giằng co kịch tính. Tay vợt người Serbia vượt lên dẫn 3-2, 4-2 rồi 5-3, trước khi chủ động tung ra nhiều hơn những cú cắt bóng xoáy cực kỳ khó chịu và bẻ thêm một bàn nữa ở game thứ 9, qua đó khép lại set 1 với tỉ số 6-3.

7 game đầu của set 2 diễn ra vô cùng chóng vánh khi không tay vợt nào có thể bứt lên. Tuy nhiên khi Djokovic đang dẫn 4-3, bước ngoặt đến cho tay vợt Serbia sau tình huống mắc lỗi giao bóng và đánh hỏng của Gulbis.

Dẫn trước 5-3 và giao bóng trong game thứ 9, song Nole cũng đã gặp không ít khó khăn trước sự phản kháng của đối thủ. Anh để Gulbis cứu được 2 set-point, trước khi giành thêm một chiến thắng nữa với cùng tỉ số 6-3.

Tới game thứ 3, Gulbis đã bất ngờ chơi hay để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Đứng trước nguy cơ thất bại chung cuộc, Gulbis không những không chùn tay mà trái lại anh thi đấu cực kỳ kiên cường trước Djokovic. Giằng co nhau trong 6 game đầu và vượt lên dẫn 4-3 sau game thứ 7, Gulbis đã có break sau hàng loạt tình huống dồn ép và đẩy Djokovic lùi sâu về cuối sân.

Thể lực dồi dào, tay vợt Latvia không khó để kết thúc set 3 với tỉ số 6-3 khi nắm quyền giao bóng ở game thứ 9 quyết định.

Kịch tính được đẩy lên cao ở set 4 khi Djokovic bẻ được break của đối thủ ngay bàn thứ 2, trong khi Gulbis cũng đáp trả ngay sau đó với game thắng ở bàn thứ 3.

Tuy nhiên, bản lĩnh cộng thêm một chút may mắn đã mang về cho Nole chiến thắng chung cuộc.

Khi Djokovic đang dẫn 4-3 và trận đấu dần trôi về những game cuối, thì Gulbis lại bất ngờ bộc lộ sai sót chết người ở những cú trái và mất break rất quan trọng ở game thứ 9. Tận dụng cơ hội dẫn 5-4, Djokovic giao bóng rất tốt, rồi sau đó tấn công dồn dập để thắng 6-3, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 36 phút căng thẳng.

Hạ Gulbis 6-3, 6-3, 3-6, 6-3, Djokovic sẽ chạm trán với một trong 2 đối thủ Rafael Nadal hoặc Andy Murray tại chung kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục