Thua thể lực, Federer dừng bước tại vòng 4 Roland Garros

22:25 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ngày 1/6, tay vợt số 4 thế giới Roger Federer đã phải nói lời tạm biệt Roland Garros 2014 sau trận thua 2-3 (7-6, 6-7, 2-6, 6-4, 3-6) trước đàn em người Latvia Ernests Gulbis.

Đúng như dự đoán về một trận đấu ngang tài ngang sức, cả Federer và Gulbis đều cho thấy quyết tâm rất cao ngay từ thời điểm nhập cuộc.

Ở set 1, hai tay vợt phát huy rất tốt quyền cầm giao bóng trong 4 game đầu tiên và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để bứt lên.

Tuy nhiên khi Gulbis đang dẫn trước 3-2, bằng những pha ép trái khôn khéo và để Federer tự đánh hỏng, tay vợt người Latvia tạo nên bước ngoặt với break ở game thứ 6, qua đó dẫn trước 4-2.

Federer là người bản lĩnh hơn trong set đầu.

Dẫn trước 2 bàn, song Gulbis ngay sau đó đã thể hiện sự nôn nóng và liên tục dứt điểm hỏng ở cả những cú thuận tay và trái tay. Điều gì đến cũng phải đến, Federer giành lại break trước khi cầm giao bóng ở game thứ 8 và cân bằng tỉ số 4-4.

Đưa tỉ số về thế quân bình, Federer và Gulbis đã thi đấu cực kỳ tập trung ở 4 game cuối và đưa set 1 về loạt tie-break. Tại đây, Federer dù bị dẫn trước 5-3 nhưng đã xuất sắc ghi một mạch 4 điểm để giành thắng lợi 7-5.

Kịch bản được lặp lại ở set 2 khi Gulbis là người có break trước, ngay trong game mở màn. Tuy nhiên cũng giống như set 1, khi có được lợi thế Gulbis lại tỏ ra phung phí những cơ hội có được. Một lỗi kép và 2 pha đánh hỏng khiến anh trả giá bằng bàn thua trước Federer và để tay vợt Thụy Sỹ cân bằng 1-1.

Song Gulbis mới là tay vợt chơi mạnh mẽ hơn ở thời điểm quyết định.

Tới đây, thế quân bình tiếp tục được 2 tay vợt duy trì cho đến hết game thứ 7. Trong các game thứ 8 và 9, Federer và Gulbis thay nhau bẻ bàn giao bóng của đối thủ để rồi sau đó tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng và kéo nhau vào loạt đấu súng. Tuy nhiên, kết quả có đôi chút khác biệt khi Gulbis mới là người giành chiến thắng 7-3.

Để đối thủ cân bằng, Federer bắt đầu bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi ở set 3. Những cú trái kém sắc cộng với khả năng giao bóng 1 không thật sự hiệu quả đã khiến “tàu tốc hành” mất liên tiếp 2 break và thua chóng vánh 2-6.

Không chấp nhận để đàn em tạo nên bất ngờ, Federer bùng lên ở set 4 và đáp trả bằng việc bẻ của Gulbis 2 bàn để dẫn trước 5-2. Dù sau đó, tay vợt người Latvia cũng không chịu kém cạnh khi gỡ được 2 bàn và rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5. Song nắm quyền giao bóng trong game thứ 10, Federer đã kịp mang về chiến thắng 6-4, đồng thời kéo đàn em vào set 5 quyết định.

Với một tay vợt đã bước sang tuổi 32 như Federer, không gì bất lợi hơn ngoài việc phải đánh 5 set trước những đối thủ giàu thể lực. Và thực tế, cựu số 1 thế giới sớm bộc lộ hạn chế ở những bước di chuyển và để Gulbis giành break và dẫn trước đến 3-0.

Dù kiên trì đeo bám, song trước những cú giao bóng 1 đạt hiệu suất rất cao của Gulbis, Federer đã không có cơ hội sửa sai. Thua 3-6 trong set cuối, “tàu tốc hành” chính thức dừng cuộc chơi tại Roland Garros ngay tại vòng 4. Đây là bước thụt lùi bởi năm ngoái, FedEx từng vào đến tứ kết, trước khi thua Jo-Wilfried Tsonga.

Đối thủ tiếp theo của Gulbis là Tomas Berdych, người thắng John Isner sau 3 set với cùng tỉ số 6-4.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục