Gold Cup 2015: Chủ nhà Mỹ chết trước hiện tượng Jamaica

08:34 Thứ năm 23/07/2015

Được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay, song trận thua đầy bất ngờ trước Jamaica tại bán kết đã khép lại hy vọng hai lần vô địch Gold Cup liên tiếp của ĐT Mỹ.

Tại Gold Cup 2015, Jamaica đang được xem như là một hiện tượng. Dù đội hình không có nhiều ngôi sao, nhưng dưới tài cầm quân của Winfried Schaefer đội bóng này vẫn “lầm lũi” bước những bước đi vững chắc tại giải đấu lần này.

Jamaica vượt qua vòng bảng bằng chuỗi trận bất bại, kế đến họ đánh bại Haiti ở tứ kết. Nhưng có lẽ chiến công hoành tráng nhất mà đội bóng này làm được cho đến thời điểm này chính là biến ĐT Mỹ trở thành cựu vương. Ở trận bán kết diễn ra rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Jamaica đã xuất sắc hạ gục đội chủ nhà với tỉ số 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chơi trận chung kết Gold Cup.

Tuyển Mỹ bất ngờ bại trận trước Jamaica. Ảnh: Internet.

Trở lại với những diễn biến chính. Mỹ dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã dồn đội hình lên tấn công ngay từ đầu. Họ kiểm soát và áp đặt lối chơi khá tốt. Tuy vậy, các chân sút của Mỹ lại tỏ ra khá bất lực trước Jamaica, đội bóng hiện đang sở hữu một hàng thủ khá vững vàng và đã giữ sạch mành lưới ở 3 trận liên tiếp gần đây. Không chỉ vậy, chính đội chủ nhà còn là đội phải nhận bàn thua trước ở phút 31 sau pha đánh đầu cận thành của Darren Mattock.

Bất ngờ nhận bàn thua, Mỹ dồn lên tấn công sau đó. Nhưng khi bàn thắng vẫn còn chưa thấy đâu thì đội chủ nhà tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 36, thủ thành Brad Guzan bị thổi phạt vì lỗi chạm bóng bằng tay ở ngoài vòng cấm địa, giúp đại diện Caribbean được hưởng một quả phạt ở vị trí thuận lợi. Và người thực hiện sau đó là Giles Barnes đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Sang hiệp 2, Mỹ tấn công tổng lực. Ngay ở phút 48, những nỗ lực của đội bóng này cũng đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Michael Bradley sau khi tận dụng tốt sai lầm bắt bóng không dính của thủ thành Ryan Thompson bên phía Jamaica.

Tuy nhiên sau khi khởi đầu hiệp 2 đầy tích cực, Mỹ không tài nào có được thêm bàn thắng vào lưới Jamaica ở những phút tiếp theo, cho dù Johannsson đã có một cú đánh đầu cận thành vọt xà trong gang tấc, còn Bradley cũng thiếu may mắn khi cú sút xa ở phút 56 bị khung gỗ từ chối.

Thắng 2-1, Jamaica hiên ngang vào chơi chung kết, trong khi đó Mỹ buộc phải làm khán giả.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục