Góc cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng: Khi Tiqui-taca lỗi nhịp

01:36 Thứ ba 14/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tây Ban Nha có chiến thắng đầu tay tại EURO, nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều điều lắng đọng trong lối chơi của nhà ĐKVĐ này.

Sau khi theo dõi trận đấu, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng đã có những nhận định của riêng mình: "Ra sân với hàng tiền vệ trứ danh, được coi như dải thiên Hà với Busquets đá thấp nhất, Nolito và Silva chia nhau hai hành lang cánh, ở giữa là sự xuất hiện của bộ đôi Iniesta và Fàbregas. Những bậc thầy về kiểm soát bóng khi sở hữu phẩm chất kĩ thuật siêu việt. Do đó, phần trăm kiểm soát bóng của TBN chiếm đến 70%, đẩy đối phương hầu như cả đội hình phải lùi sâu về 1/3 sân nhà."

"Nhìn những con số thống kê nếu không xem trực tiếp, chắc chắn TBN vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ, NHM hẳn sẽ lo lắng cho đội bóng xứ Bò tót. Dù kiểm soát bóng hầu như cả trận đấu với những đường ban bật nhỏ - ngắn, ít chạm nhưng TỐC ĐỘ của trận đấu,của những đường lên bóng là khá chậm. Chính điều này khiến đối phương có đủ thời gian để tổ chức phòng ngự một cách chủ động," cựu danh thủ này chia sẻ.

Iniesta là một trong điểm sáng của TBN trong trận đấu vừa qua. Ảnh: Internet.

Rõ ràng, phần lớn các đội bóng khi đối đầu với ĐKVĐ TBN hẳn đều sẽ lựa chọn lối chơi phòg ngự một cách có chủ đích, đồng thời chờ đợi thời cơ phản công nhanh. Trong trận đấu vừa qua, CH Séc cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, do thiếu hẳn những vệ tinh có tốc độ và đột biến trên hàng công nên đội bóng này hầu như thiếu đi những pha phản công sắc bén, đủ sức xuyên phá khung thành De Gea.

Danh thủ Lưu Ngọc Hùng tiếp tục có những nhận định: "Hàng tiền vệ ngoài Iniesta dám đột phá để xuyên thủng hàng phòng ngự, cùng với đó là những đường chuyền sắc sảo, thì không ai còn lại thể hiện được tính đột biến.Tiqui-taca không chỉ đơn giản là kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt mà còn nói đến tính hiệu quả. Điểm đến của các đường chuyền, việc chiếm lĩnh không gian, những pha bứt tốc chớp nhoáng để chuyển hoá thành bàn thắng đã không còn. Nhìn cách chọn vị trí, xoay trở, tì đè và kết thúc của Morata, chủ công của TBN, hẳn nhiều người sẽ lo lắng, không biết đội bóng này sẽ ghi bàn như thế nào đây."

Morata có trận đấu đáng quên. Ảnh: Internet.

"Đẹp hay hiệu quả, đây chính là vấn đề của TBN trong cách sử dụng con người và áp dụng cho lối chơi Tiqui-taca của mình," cựu cầu thủ này chốt lại.


Khi còn thi đấu, trung vệ Lưu Ngọc Hùng khoác áo các CLB mạnh của V-League: Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Ninh Bình, Bình Dương, Kiên Giang. Tại các CLB này anh đều mang băng đội trưởng. Hiện tại Lưu Ngọc Hùng đã chuyển sang công tác đào tạo trẻ. Bên cạnh đó, Lưu Ngọc Hùng còn là 1 Bình luận viên bóng đá, 1 cây bút phân tích mang tính chuyên sâu của BongDa.com.vn.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Phúc Vũ | 01:10 14/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục