Man City quá vĩ đại, không ai có thể cản!

07:19 Thứ hai 20/05/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates một lần nữa trở thành nhà vô địch tuyệt đối của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Ở vòng đấu hạ màn Premier League tối 19/5, đã có chút hy vọng dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta. Họ vẫn tập dượt nghi thức ăn mừng ngôi vương, đồng thời lên sẵn kế hoạch diễu hành ăn mừng. Thực tế khi bóng chưa lăn, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Thời điểm Man City bị West Ham rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, còn Arsenal gỡ hòa 1-1 trước Eveton, CĐV thành London bắt đầu hy vọng. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp đại diện Bắc London lật ngược tình thế.

Man City quá vĩ đại, không ai có thể cản! - Bóng Đá

 Man City quá vĩ đại với 4 chức vô địch liên tiếp. 

Bởi lẽ, Man City quá bản lĩnh. Thầy trò HLV Pep Guardiola tự quyết định số phận của mình bằng việc giành chiến thắng 3-1 trước West Ham. Premier League 2023/24 khép lại với chức vô địch dành cho Man City. Họ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League 4 mùa liền.

Man City lại có màn bứt tốc ngoạn mục khi không thua bất kỳ trận nào kể từ đầu năm 2024. Sau trận hòa Arsenal vào ngày 31/3, đoàn quân của Guardiola thắng liền 9 trận. Đó là lời khẳng định cho sức mạnh tuyệt đối của The Citizens.

Quả thật trong 10 năm qua, Man City quá xuất sắc. Họ chính là nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ, và gần như không ai có thể cản đội bóng tại giải quốc nội. Thành tích của Man City là 6 chức vô địch chỉ trong 7 mùa giải gần nhất. Nếu Liverpool không thi đấu xuất thần mùa 2019/20, Man City có lẽ đã đăng qang trong 7 mùa liên tiếp.

Arsenal mùa này làm tốt hơn mùa trước. Họ có sự đầu tư lớn với những bản hợp đồng chất lượng như Kai Havertz và Declan Rice. Phong độ của Pháo thủ cũng ổn định hơn. Bằng chứng là họ còn cơ hội vô địch ở vòng cuối cùng.

Man City quá vĩ đại, không ai có thể cản! - Bóng Đá

 Khó có thể cản bước Man City.

Tuy nhiên, thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Aston Villa ở vòng 33 trở thành bước ngoặt khiến Arsenal mất ngôi vương. Man City tận dụng thời cơ để vượt lên và không cho thầy trò HLV Arteta có cơ hội soán ngôi đầu.

Sau chức vô địch mùa này, người ta tự hỏi liệu ai đủ sức ngăn Man City thống trị Premier League. Hiện tại, Arsenal có vẽ là đối thủ lớn nhất của Man City. Thế nhưng, Pháo thủ cho cảm giác họ vẫn thiếu một chút độ sắc bén để lật đổ Man City, qua đó có 20 năm tròn trắng tay ở Premier League.

Liverpool sẽ chia tay Jurgen Klopp và chắc chắn cần thời gian để mọi thứ đi đúng quỹ đạo dưới thời HLV mới. Man Utd và Chelsea thì vẫn đang loay hoay lấy lại vị thế. Cả hai CLB này khó có thể là đối trọng của Man City. Tương tự, Tottenham bao năm qua có phong độ khá trồi sụt.

Điều đó cho thấy The Citizens có thể tiếp tục thống trị Premier League mùa tới, trừ khi họ không còn đủ khát khao. Pep Guardiola cũng úp mở về việc ông có thể rời Etihad. Hay nói cách khác, trừ khi Man City tự làm mình suy yếu đi, không ai có thể cản đội bóng này.

Tiểu Lam | 06:21 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục