Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới: Việt Nam giành 1 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ

11:01 Thứ ba 11/12/2012

Với kết quả giành được tấm HCV ở ngày thi đấu cuối cùng của giải, ĐT quyền taekwondo Việt Nam đã có tổng cộng 1 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ tại giải.

Tại ngày thi đấu cuối cùng của Giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần 7 được tổ chức tại Tunja - Colombia, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đón nhận tin vui với chiếc HCV đầu tiên ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội. Đây là tấm HCV ở nội dung thi đấu quyền hữu nghị theo phong cách tự do “Free-style” dựa trên kỹ thuật quyền taekwondo kết hợp sáng tạo âm nhạc và vũ đạo.

HCV duy nhất của đoàn VN ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội

Nỗi buồn thất bại ở nội dung quyền đồng đội nữ dưới 29 tuổi được Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân biến thành sức mạnh để cùng Nguyễn Thùy Xuân Linh - Nguyễn Thiên Phụng - Lê Thanh Trung nỗ lực hơn trong phần thi quyền sáng tạo đồng đội nam nữ. Với số điểm 7,97 đạt được, các võ sĩ Việt Nam đã tạo cách biệt điểm số rất lớn đối với đội giành HCB là Philippines khi họ nhận được 7,70 điểm trong phần thi chung kết. Các võ sĩ Trung Quốc giành HCĐ với 7,67 điểm.

Đây là chiếc HCV đầu tiên và duy nhất của đội tuyển quyền Việt Nam tại giải năm nay khi nội dung đôi nam nữ dưới 29 tuổi của Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú chỉ mang về một chiếc HCB. Ở vòng loại với 2 bài quyền Taegeuk 6 và Taegeuk 8, bộ đôi Toàn - Tú vươn lên dẫn đầu với 7,72 điểm. Tại bán kết, 2 võ sĩ Việt Nam thể hiện tốt hai bài quyền Koryo và Keumgang được tổ trọng tài cho 7,64 điểm, qua đó tiếp tục đứng đầu. Ở vòng chung kết xếp hạng, họ giành 7,520 điểm, kém bộ đôi đoạt HCV của Trung Quốc 0,015 điểm. Đây là kết quả có phần thất vọng bởi Minh Tú, Đình Toàn được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm HCV.

Giải năm nay đoàn Việt Nam tham dự giải với 13 VĐV (7 nam, 6 nữ) ở 11 nội dung tại các lứa tuổi từ U-17 đến U-29.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục