Giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7-2012 - Việt Nam đặt chỉ tiêu 3 HCV

14:08 Chủ nhật 02/12/2012

Đội tuyển taekwondo Việt Nam gồm 14 võ sĩ đã lên đường tham dự giải vô địch quyền taekwondo thế giới sẽ diễn ra tại San Antonio Coliseum, thành phố Tunja (Colombia) từ ngày 6 đến 9-12. Đông đảo võ sỹ xuát sắc về quyền của những quốc gia mạnh như: Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Việt Nam... đều góp mặt.

Ở giải vô địch quyền lần thứ 6 (2011), đội tuyển Việt Nam đã giành được 3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, xếp hạng 2 toàn đoàn (sau Hàn Quốc). Trên cơ sở từng giành HCV nhiều năm liên tiếp, mục tiêu của đội tuyển quyển taekwondo Việt Nam lần này là 3 chiếc HCV và đặt niềm tin vào các nội dung thế mạnh như: đôi nam - nữ với 2 gương mặt Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã từng 3 lần liên tiếp giành HCV thế giới; nội dung đồng đội nữ với 3 võ sĩ từng 2 lần đăng quang ngôi thế giới là Nguyễn Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim…

ĐKVĐTG Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú.

Chuẩn bị cho giải đấu tại Colombia, các võ sĩ quyền Việt Nam đã được tập huấn cũng như cọ xát ở các giải đấu quan trọng như: vô địch taekwondo châu Á, vô địch taekwondo quân sự thế giới. Theo ông Vũ Xuân Thành - Trưởng bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT), tham dự giải đấu còn có một số võ sĩ trẻ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 và giải vô địch châu Á 2013 đồng thời đón đầu Asian Games 2019 khi Việt Nam là nước chủ nhà.

Trúc Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục