Giải quần vợt Thượng Hải mở rộng 2014: Đường đua gian truân

10:09 Thứ tư 08/10/2014

Nếu mọi tính toán diễn ra “xuôi chèo, mát mái”, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic có thể sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình ở Giải quần vợt Thượng Hải mở rộng 2014. Thế nhưng, cuộc hành trình của anh tại giải cũng gặp không ít khó khăn.

Novak Djokovic

Được miễn vòng 1, Djokovic đụng Dominic Thiem (Áo) ở vòng 2. Tuy nhiên, nhiều khả năng ở vòng 3, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 16 Kevin Anderson - tay vợt có những cú giao bóng uy lực và lối đôi công dai dẳng.

Nếu vào đến tứ kết, đối thủ của tay vợt người Serbia sẽ là David Ferrer (hạt giống số 5) hoặc Andy Murray (hạt giống số 11). Mọi người hình dung ra viễn cảnh đẹp cho Djokovic ở cuộc tranh tài năm nay, nhưng cũng đưa ra tiên liệu anh có thể sẽ thất bại một khi các đối thủ chơi xuất thần. Nếu lọt vào bán kết, Djokovic có cơ hội tái đấu với Roger Ferderer (hạt giống số 3) hoặc tay vợt người Nhật đang thăng tiến mạnh mẽ Kei Nishikori (hạt giống số 7) - người đã đánh bại Djokovic ở bán kết giải Mỹ mở rộng 2014.

Hạt giống số 2 Rafael Nadal nằm ở nhánh khác, cùng Stan Wawrinka, Tomas Berdych, Marin Cilic, nên nếu mọi dự đoán của giới mộ điệu chính xác, Nadal hoàn toàn có thể đụng Djokovic ở trận chung kết - một cuộc chiến thực sự đối với cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới.

L.Quốc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục