Gia đình cố huyền thoại Seve Ballesteros phê phán European Tour

10:42 Thứ hai 06/01/2014

Đại diện gia đình cố golfer huyền thoại của Châu Âu Seve Ballesteros, người từng 5 lần đoạt các giải Majors, đã liên tục xuất hiện trước giới truyền thông và thẳng thắng phê phán giới chức lãnh đạo của hệ thống giải đấu số 1 Châu Âu European Tour khi họ chuẩn bị tổ chức giải EurAsia vào tháng 3 tới.

Cố huyền thoại Seve Ballesteros và chiếc cup Royal Trophy. Ảnh: EuropeanTour

European Tour vừa bắt tay với AsiaTour và các nhà tài trợ lớn, đặc biệt là từ Malaysia, để quyết định tổ chức lần đầu tiên giải đấu đối kháng theo thể thức Ryder Cup mang tên EurAsia vào tháng 3 tới tại Malaysia. Giải đấu này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với giải đấu thường niên Royal Trophy đã diễn ra được 6 lần. Tiêu chí của cả hai giải đấu này là nhằm chọn lựa các golfers tốt nhất của 2 Châu lục Á-Âu để cạnh tranh nhau trong 3 ngày thi đấu. Đối với Royal Trophy thì các đội trưởng được quyền quyết định 8 thành viên trong đội mình trong khi EurAsia các đội trưởng phải dự phần lớn vào bảng xếp hạng của 2 hệ thống giải đấu là Race to Dubai và Order of Merit của AsianTour. EurAsia sẽ có quy mô hơn với 12 người và sẽ được diễn ra trong 2 năm 1 lần.

Điều gây ra nhiều phiền toái và tranh cải ở đây là cả European Tour và Asian Tour đều từng ủng hộ Royal Trophy, giải đấu được thành lập bởi cố huyền thoại Seve Ballesteros từ năm 2006 với sự hậu thuẩn của nhà vua Thái Lan. Royal Trophy tuy nhiên lại thuộc về bản quyền sở hửu của gia đình Ballesteros nên European Tour đã rút lui khỏi thành phần ban tổ chức. Và với thế mạnh của mình, rỏ ràng EurAsia sẽ sớm muộn lấn át Royal Trophy trong tương lai.

Đại diện của European Tour và AsianTour bắt tay nhau tổ chức EurAisa Cup. Ảnh: EuropeanTour

Điều này làm cho việc gia đình Ballesteros phê phán European Tour không làm nhiều người ngạc nhiên khi tháng 12 vừa rồi cả European Tour và AsianTour họp báo ra mắt giải đấu EurAsia.

“Tôi chắc chắn rằng Seve (Ballesteros) sẽ cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng khi chứng kiến việc mà European Tour đang làm hiện giờ.” Em trai của cố huyền thoại Vincente Ballesteros cho giới truyền thông biết. “Điều trơ trẽn hơn là việc giám đốc điều hành của European Tour George O’Grady đã tuyên bố gia đình chúng tôi ủng hộ giải đấu này (EurAsia), chuyện đó hoàn toàn không có thật”

Theo thông tin bên lề thì European Tour đã có một số buổi làm việc với gia đình golfer rất được Châu Âu tôn sùng nhưng kết quả họ không thể nào đi đến sự hài lòng về quyền lợi với ý định mở rộng giải đấu Royal Trophy. Điều quan trọng hơn nữa trong ngành công nghiệp tổ chức giải golf mới bây giờ là quyền lợi của các nhà tài trợ và chia sẻ lợi nhuận từ truyền thông.

Tháng trước, European Tour và AsiaTour đã công bố địa điểm, thời gian tổ chức EurAsia đồng thời đã chọn được 2 đội trưởng là Miguel Angel Jimenez (Châu Âu) và Thongchai Jaidee (Châu Á). Cũng trong tháng trước tại Quảng Châu – Trung Quốc, Royal Trophy lần thứ 6 diễn ra thành công với chiến thắng thuộc về Jose Maria Olazabal (bạn thân của gia đình Seve Ballesteros) khi Châu Âu vượt qua Châu Á của K.J. Choi ở những lỗ cuối.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục