Ghi-nê Xích Đạo tiễn Senegal về nước

16:52 Thứ năm 26/01/2012

Bàn thắng ở những phút cuối cùng của Kily đã giúp Ghi-nê Xích Đạo vượt qua Senegal với tỉ số 2-1 trong khuôn khổ bảng A Cúp Châu Phi đồng thời giúp đội đồng chủ nhà lọt vào tứ kết ngay lần đầu tiên tham dự giải.

Hiệp một diễn ra với ưu thế nghiêng về Senegal nhưng thủ thành Danilo của đội chủ nhà đã thi đấu xuất sắc và liên tiếp hóa giải các cú dứt điểm của Demba Ba, Ndaw, Cisse bên phía đội khách.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận với sự xông xáo của Balboa. Tuy nhiên Randy mới là người ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 62 từ cú đánh đầu sau đường tạt bóng chính xác từ bên cánh phải của Kily.

Senegal đã gây thất vọng lớn. Ảnh: ESPN.

Không còn gì để mất, Senegal dồn toàn bộ đội hình lên tổ chức tấn công và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Sow đã dứt điểm chính xác ở cự ly gần quân bình tỉ số 1-1.

Một trận hòa cũng sẽ khiến Senegal gặp bất lợi rất lớn ở lượt đấu cuối cùng và đó là lý do họ tiếp tục dâng cao đội hình trong những phút bù giờ. Điều này đã khiến hàng phòng ngự của Senegal lộ ra khá nhiều khoảng trống cho đội chủ nhà khai thác. Ngay sau cú sút chệch khung thành của Balboa, từ một pha phản công Kily đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà trong niềm vui vô bờ bến của các khán giả trên sân.

Niềm vui của đội chủ nhà có phần vơi đi đôi chút sau chiếc thẻ vàng thứ hai thành thẻ đỏ của Doe vì lỗi câu giờ. Tuy nhiên, với ba điểm có được, Ghi-nê Xích Đạo tạm vươn lên dẫn đầu bảng với sáu điểm sau hai trận toàn thắng, chính thức lọt vào vòng bán kết. Senegal, ứng cử viên của chức vô địch trước khi bước vào giải đã gây thất vọng với hai trậm toàn thua đành ngậm ngùi bị loại.

Ở trận còn lại,, Zambia hòa với Libya 2-2. Với kết quả này, Zambia tạm xếp thứ hai với bốn điểm, Libya được một điểm. Chỉ cần giành một điểm trong loạt trận cuối cùng trước Ghi-nê Xích Đạo đã không còn nhiều động lực sau khi chính thức giành quyền vào vòng tứ kết, Zambia sẽ theo chân đội chủ nhà vào vòng thi đấu cho tám đội cuối cùng.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục