Gary Neville: Tuyển Anh không bao giờ bắt chước được Đức

06:33 Thứ năm 17/07/2014

Trợ lý HLV của tuyển Anh khẳng định đội bóng xứ sương mù sẽ chẳng bao giờ đạt được thành công nếu áp dụng cách phát triển của người Đức.

Chiến thắng của Đức tại World Cup lần này được xem là "quả ngọt" của quá trình xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ trong 10 năm qua.

Gary Neville cho rằng tuyển Anh không thể học theo cách phát triển của người Đức - Ảnh: Reuters

Dù đã thay đổi HLV nhưng các chiến lược gia dẫn dắt Đức trong suốt thời gian dài đó vẫn luôn trung thành với hướng đi này và giúp đội bóng cải thiện thành tích cũng như kinh nghiệm qua từng giải đấu. Từ đó Đức đã xây dựng được bộ khung chiến thắng hoàn hảo tại Brazil năm nay với độ tuổi trung bình là 26.

Trong khi đó dù được kỳ vọng nhiều nhưng tuyển Anh đều luôn dừng chân từ sớm ở những giải đấu lớn với nỗi lo về lớp kế cận khi các trụ cột đều đã lớn tuổi.

Vì vậy nhiều người Anh và trong đó có cả chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh FA Greg Dyke mong muốn đội tuyển sớm đạt đến thành công như vậy bằng cách xây dựng đội bóng theo phương pháp của Đức.

Tuyển Anh có một kỳ World Cup đáng quên khi phải dừng chân ở ngay vòng bảng - Ảnh: Internet

Dù vậy cựu hậu vệ của Manchester United và đồng thời là thành viên ban huấn luyện tuyển Anh đã bác bỏ những suy nghĩ đó: "Những người nói tuyển Anh nên đi theo con đường của Đức chắc chắn là những người không hiểu gì về đội bóng cũng như những khó khăn và tiềm lực của chúng tôi, hoặc là họ quá tin tưởng vào thứ gọi là điều thần kỳ hay kỳ tích.

Sẽ không bao giờ có việc đó xảy ra. Tuyển Anh cần tiếp tục đi theo hướng phát triển của riêng mình và không để đem tất cả bài học từ Đức mà áp dụng lên đội bóng.

Tuyển Anh đang dần tiến bộ lên nhưng vì sự thay đổi diễn ra khá chậm để chắn chắn hơn nên nhiều người đã không nhìn thấy nó. Nhưng bản thân là một thành viên của đội bóng thì tôi thấy rõ hơn ai hết những chuyển biến đó và tin rằng Anh sẽ chơi tốt hơn trong tương lai", Eurosport dẫn lời Neville.
Quỳnh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục