‘FIFA không dám xóa thẻ cho Thiago Silva’

15:08 Thứ hai 07/07/2014

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn cho rằng sẽ rất lố bịch nếu FIFA xóa thẻ cho Thiago Silva để trung vệ tuyển Brazil có thể góp mặt trong trận bán kết với tuyển Đức.

Vị giám sát trọng tài của VFF chia sẻ: “Tôi đọc báo hôm nay thấy tin LĐBĐ Brazil gửi khiếu nại lên FIFA về chiếc thẻ vàng của Thiago Silva trong trận tứ kết với Colombia. Không biết thông tin này có chính xác không, nhưng nếu nó là sự thật thì quả rất vớ vẩn vì chiếc thẻ vàng dành cho Thiago Silva là hoàn toàn chính xác”.

Thẻ vàng dành cho Thiago Silva là hoàn toàn chính xác.

Chuyên gia Đoàn Phú Tấn phân tích lại tình huống: “Anh là trung vệ lên tham gia tấn công, áp sát khung thành đối phương, bỏ ngỏ phòng ngự ở sân nhà. Anh thấy thủ môn đối phương bắt được bóng và thực hiện đường phát động phản công nên buộc phải nhảy xổ vào người ta để ngăn cản đợt phản công nguy hiểm này.

Hành động của Thiago Silva có chủ ý rõ ràng là ngăn cản thủ môn đối phương để anh cùng đồng đội kịp lùi về phong ngự chứ không phải bột phát gì cả. Khi làm như thế cầu thủ biết chắc mình bị thẻ vàng và chấp nhận điều đó. Nên chiếc thẻ vàng dành cho Thiago Silva là hoàn toàn xứng đáng”.


Phân tích của chuyên gia Đoàn Phú Tấn rất chính xác vì xem lại tình huống trung vệ đội trưởng của Brazil phải nhận thẻ vàng, anh chỉ cúi đầu chấp nhận và không hề có bất cứ sự phản kháng nào trước phán quyết của trọng tài.

Vậy mà giờ đây LĐBĐ Brazil lại tính đứng ra xin FIFA xóa thẻ. Giám sát trọng tài của VFF Đoàn Phú Tấn bình luận: “Thật vớ vẩn, đố FIFA dám tha thẻ này!”.

Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn "thách" FIFA dám xóa thẻ cho Thiago Silva.

Theo dõi khá sát diễn biến từ đầu giải và nhiều lần trao đổi cùng phóng viên, chuyên gia Đoàn Phú Tấn đều nhấn mạnh việc không có chuyện Brazil nhận được sự thiên vị từ trọng tài hoặc Ủy ban trọng tài của FIFA.

Theo lời ông Tấn, về mặt tư tưởng, các vị vua sân cỏ tại World Cup đều là những trọng tài có đẳng cấp cao nhất của FIFA, có danh tiếng và địa vị trong xã hội nên không dại gì bán mình trong những trận đấu được truyền hình trực tiếp tới hàng tỷ người khắp thế giới.

Ở trận ra quân đá với Croatia, Brazil được hưởng lợi từ quyết định công nhận quả penalty của trọng tài người Nhật Bản Nishimura, nhưng đó chỉ đơn thuần là lỗi nhận định.

Trong các trận đấu tiếp theo của Brazil, không hề thấy sự phàn nàn nào từ phía các đối thủ của họ về công tác trọng tài, nếu có thì chỉ là những lời cảnh báo mang tính e ngại trước trận đấu. Một ví dụ của điều này là cách trọng tài người Anh Howard Webb đã bắt rất chặt trận đấu giữa Brazil và Chile ở vòng 1/8 khiến chính HLV Scolari phải phàn nàn là họ đã “không được lợi gì từ trọng tài”.

Trọng tài Howard Webb đã bắt rất chặt trận Brazil - Chile khiến HLV Scolari phàn nàn.

Sau những sai lầm liên tiếp của các vị vua sân cỏ ở một vài trận đấu mở màn tại World Cup 2014, có thể thấy FIFA đã chấn chỉnh mạnh mẽ công tác trọng tài nên đã bớt đi rất nhiều điều tiếng. Vì vậy, sẽ rất khó có chuyện tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh “nắn” luật để chiều lòng nước chủ nhà Brazil.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục