FIFA công bố bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014

18:21 Thứ hai 21/07/2014

Mặc dù đã có cú đánh đầu rất đẹp mắt vào lưới Tây Ban Nha song Van Persie không được FIFA trao danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014”.

Ở trận khai màn bảng B World Cup 2014 với Tây Ban Nha, tiền đạo Robin van Persie đã tạo nên một siêu phẩm đánh đầu tung lưới Iker Casillas. Pha lập công để đời này ngay sau đó đã tạo được cơn sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đó chưa phải bàn thắng đẹp nhất giải đấu trên đất Brazil.

Thay vào đó, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã trao giải thưởng này cho James Rodriguez với cú vô lê vào lưới Uruguay ở trận đấu thuộc vòng 1/8. Ở tình huống này, sau khi nhận cú đánh đầu chuyền bóng của Juan Cuadrado, Rodriguez đã đỡ ngực 1 chạm trước khi xoay người tung cú vô lê hiểm hóc hạ gục thủ thành Muslera.

Bàn thắng của Rodriguez vừa thể hiện được sự tinh tế, vừa lột tả chất ngẫu hứng của các ngôi sao Nam Mỹ. Hơn nữa, pha lập công này lại xảy ra ngoài vòng cấm địa, có độ khó cao hơn pha lập công của Van Persie.

Cụ thể, theo thông báo của FIFA cách đây ít giờ, pha lập công của James Rodriguez đã nhận được hơn 4 triệu lá phiếu bình chọn trên trang chủ FIFA.com, trong khi cú đánh đầu của Van Persie chỉ về đích ở vị trí thứ 2.

Như vậy, James Rodriguez đã trở thành cầu thủ Nam Mỹ thứ 3 liên tiếp giật giải thưởng này. Trước đó, ở World Cup 2006, Maxi Rodriguez (Argentina) đã được vinh danh với siêu phẩm vào lưới Mexico. Còn ở World Cup 2010, người nhận giải là Diego Forlan.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục