Federer xuất sắc vào bán kết Brisbane

01:10 Thứ bảy 09/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đánh bại Grigor Dimitrov với tỉ số 2-1 để lọt vào vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất.

Không giống với 3 lần đối đầu trước, cuộc so tài giữa Roger Federer và Grigor Dimitrov tại tứ kết giải ATP 250 trên đất Australia diễn ra khá căng thẳng. Lối đánh tự tin và sức trẻ của tay vợt được mệnh danh "Baby Federer" đã gây ra không ít khó khăn cho huyền thoại người Thụy Sỹ.

Tuy nhiên, bản lĩnh được khẳng định ở những thời khắc quan trọng vẫn giúp “Tàu tốc hành” tiến gần hơn tới vạch đích. Sau chiến thắng nhẹ nhàng 6-4 trong set 1 nhờ break ở game bản lề thứ 10, Federer đối mặt với nhiều thách thức hơn khi bước vào set 2. Đòi lại thành công break để gỡ hòa 5-5 nhưng trong loạt tie-break, FedEx vẫn thất bại 4-7.

Federer tiến sát danh hiệu vô địch. Ảnh: Internet.

Dẫu vậy, thất bại sau loạt đấu cân não trong set 2 không thể quật ngã được huyền thoại người Thụy Sỹ. Ngôi sao 34 tuổi tạo bước ngoặt bằng break ở game 5 trước khi tận dụng lợi thế để giành phần thắng 6-4 trong set đấu quyết định.

Chiến thắng 2-1: 6-4, 6-7(4), 6-4 sau 2 giờ 8 phút giúp Federer tiếp tục vững bước trên chặng đường bảo vệ thành công ngôi vương Brisbane International. Đối thủ tiếp theo của FedEx sẽ là tài năng trẻ Dominic Thiem, tay vợt chứng tỏ sự tiến bộ bằng cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước hạt giống số 3, Marin Cilic.

TBK | 01:00 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục