Federer thách thức Nadal, sẵn sàng đấu tranh ngôi số 1

15:30 Thứ tư 30/08/2017

TinTheThao.com.vnTrái lại, "tàu tốc hành" đang mong chờ một cuộc đối đầu nảy lửa ở bán kết với đàn em người Tây Ban Nha.

federer-miami-2017-tuesday2-celeb

 Federer thắng Nadal ở 4 lần gặp nhau gần nhất. Ảnh: Internet.

Được xem là một cặp kỳ phùng địch thủ với tổng cộng 37 lần gặp nhau, nhưng có một điều khó tin là Nadal và Federer chưa bao giờ chạm trán ở US Open - giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra trên mặt sân cứng. Với việc Nadal là hạt giống số 1 còn Federer hạt giống số ba, hai tay vợt vào chung một nhánh đấu và hứa hẹn sẽ vượt qua các đối thủ để đụng mặt ở bán kết.

Bản thân Federer không có tỷ số đối đầu tốt trước Nadal nhưng lại đang vô cùng hào hứng hướng đến cuộc gặp gỡ thứ 38 trong sự nghiệp của họ. "Tôi thích được gặp Nadal ở New York. Hy vọng trận đấu sẽ diễn ra vào ban đêm và hấp dẫn như tại Australian Open đầu năm nay," Federer nói.

Sở dĩ Federer tự tin đến vậy là bởi anh thắng Nadal ở cả 4 lần gặp nhau gần nhất, trong đó có 3 trận đấu từ đầu năm đến nay. Áp lực của Federer khi đến với US Open năm nay gần như bằng 0 bởi năm ngoái anh không tham dự.

Hiện Nadal đang đứng đầu thế giới với 7.645 điểm, hơn Murray 495 điểm và hơn Federer 500 điểm. Nếu vô địch US Open, hoặc chỉ cần lọt vào chung kết thôi là Federer sẽ chắc chắn hoàn thành nhiệm vụ. Federer cũng sẽ trở lại ngôi số một nếu anh lọt vào bán kết, còn Nadal thì không.

Được biết Federer lần đầu lên ngôi số 1 vào ngày 02/02/2004 và lần gần nhất anh đứng ở vị trí này là ngày 4/11/2012. Lần này, nếu trở lại ngôi số một, Federer sẽ phá hai kỷ lục của huyền thoại Andre Agassi. Thứ nhất, anh sẽ trở thành tay vợt già nhất đứng ở ngôi số 1 kể từ bảng xếp hạng ATP được áp dụng năm 1973. 4 năm 310 ngày từ 4//11/2012 đến 11/09/2017 cũng sẽ là khoảng thời gian lâu nhất giữa hai giai đoạn ở trên ngôi số một thế giới.

Mới đây Federer đã khởi đầu nhọc nhằn hơn dự tính ở vòng một, anh cần đến năm set đấu để đánh bại Frances Tiafoe (Mỹ). Những trận đấu "căng như dây đàn" như vừa qua sẽ giúp Federer có được sự thận trọng và tập trung ngay từ đầu, trên hành trình chinh phục Grand Slam thứ 20 sự nghiệp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 30/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục