Federer ôm hận nhìn cúp về tay Wawrinka

22:30 Chủ nhật 20/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Nhập cuộc rất tốt bằng chiến thắng 6-4 ở set 1, song Roger Federer đã để Stanislas Wawrinka ngược dòng ở 2 set sau, đồng thời ngậm ngùi kết thúc hành trình tại Monte Carlo bằng ngôi á quân.

Trận chung kết Monte Carlo 2014 toàn Thụy Sĩ đã diễn ra vô cùng sôi nổi khi hai tay vợt Federer và Wawrinka bám đuổi nhau sít sao sau 4 game đấu đầu tiên.

Tuy nhiên với bản lĩnh hơn hẳn, Federer đã xuất sắc cứu 2 break point, đồng thời bẻ được bàn giao bóng của Wawrinka ở game thứ 5 để dẫn trước 3-2.

Nắm quyền giao bóng trong game thứ 6, “tàu tốc hành” không mất quá nhiều sức để nâng cách biệt lên thành 4-2. Dù sau đó, Wawrinka đã rút ngắn tỉ số xuống còn 4-5. Song Federer vẫn duy trì sự ổn định để giành chiến thắng ở game thứ 10 và khép lại set 1 6-4 sau khi tận dụng tốt set point ngay từ lần đầu tiên có cơ hôi.

Federer chơi tốt ở set đầu.

Trước đó, trong một nỗ lực cứu bóng, "tàu tốc hành" đã bị trượt ngã nhưng cú ngã này không khiến Federer bỏ lỡ cơ hội kết thúc set đấu. Đẳng cấp của tay vợt từng thống trị làng banh nỉ thế giới đã lên tiếng đúng lúc. Federer là người giao bóng tốt hơn, ít lỗi đánh bóng hỏng hơn và xứng đáng giành thắng lợi ở set đầu tiên.

Bị dồn vào thế đường cùng, Wawrinka đã chơi bùng lên ở thời điểm đầu set 2 và xuất sắc giành break ở game thứ 2 và dẫn 2-0. Dù vậy, game thứ 3 là một game quá tệ hại cho Stan “thép” khi anh mắc liên tiếp những lỗi tự đánh hỏng, trong khi Federer vẫn phát huy được tinh hoa ở những cú dứt điểm.

Kết quả, Federer đòi lại break sau một pha bung trái đẹp mắt. Đồng thời chơi quyết đoán ở game thứ 4 để cân bằng tỉ số 2-2.

Những game đấu sau đó, 2 tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co và không ai có cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối thủ. Chuyện gì đến cũng phải đến, kết cục của set này buộc phải phân định bằng loạt tie-break.

Nhưng lại bất ngờ để Wawrinka ngược dòng ở 2 set sau.

Bước vào loạt “đấu súng” cân não, Federer sớm để mất mini-break ở điểm thứ 2. Đó cũng là lý do khiến anh thua sít sao 5-7 và để Wawrinka cân bằng tỉ số 1-1.

Thế trận ở set cuối hoàn toàn thuộc về tay Wawrinka khi anh xuất sắc bẻ 2 bàn liên tiếp và dẫn tới 4-0, trong khi Federer ít nhiều đã xuống sức và bộc lộ sai sót trong khâu dứt điểm.

Những nỗ lực muộn màng sau đó chỉ đủ giúp để Federer có được 2 game thắng trước khi thất thủ 2-6 và chấm dứt giấc mơ lần đầu vô địch Monte Carlo.

Đánh bại Federer với tỉ số chung cuộc 2-1 (4-6, 7-6(7/5), 6-2), Wawrinka xuất sắc trở thành tân vương của Monte Carlo. Đây cũng là chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 28 tuổi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục