Federer lấy lại cảm giác chiến thắng

11:01 Thứ năm 16/02/2012

Tay vợt người Thụy Sĩ tìm được niềm vui đầu tiên sau ba trận thua liên tiếp khi gặp Nicolas Mahut ở vòng một giải Rotterdam mở rộng.

Federer đang nỗ lực giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2012.

Trong trận đấu kết thúc sáng thứ năm, Roger Federer ăn được một break mỗi set. Kiên nhẫn bám theo kỷ lục gia Grand Slam, tay vợt số 83 thế giới Mahut cuối cùng chỉ chịu thua sau 67 phút với tỷ số 6-4, 6-4.

Niềm vui nhân đôi, Federer được vào thẳng tứ kết Rotterdam mở rộng do đối thủ vòng hai Mikhail Youzhny bị chấn thương.

Trước trận gặp Mahut, Federer có ba thất bại liên tiếp trong vòng hai tuần. Anh thua Rafael Nadal ở bán kết Australia mở rộng, thua John Isner trong trận đánh đơn Davis Cup, và cùng Stanislas Wawrinka chịu thất bại trước cặp Mardy Fish - Mike Bryan trong trận đánh đôi.

"Chân thành mà nói tôi rất vui vì được vào thẳng tứ kết. Nicolas thực sự là một đối thủ khó chơi”, Federer khiêm tốn nói sau trận thứ ba toàn thắng trước Mahut.

Hai tay vợt hàng đầu khác cũng theo chân Federer vượt qua vòng một. Hạt giống số hai Tomas Berdych đánh bại tay vợt đồng hương CH Czech, Lukas Rosol, với tỷ số 6-4, 6-2. Hạt giống số ba Juan Del Potro giành chiến thắng ngay trong lần đầu dự giải khi vượt qua nhà vô địch năm 2008, Michael Llodra, với tỷ số 6-4, 6-7 (3/7), 6-4.

Berdych và Rosol đều giành chiến thắng trong các trận đánh đơn cuối tuần trước của đội tuyển quần vợt nam CH Czech. Lần này chỉ có Berdych thể hiện đẳng cấp. Tay vợt số bảy thế giới giành chiến thắng sau 75 phút với 10 cú ace và 3 lần ăn break. Đây là lần đầu tiên Berdych gặp Rosol trong một trận đấu loại trực tiếp.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục