Federer lần thứ 11 vào chung kết Basel Open

00:19 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thắng lợi trước Ivo Karlovic giúp Roger Federer tiến thêm một bước nữa trên hành trình chinh phục danh hiệu Basel thứ 6 trong sự nghiệp.

Federer vượt khó trước Karlovic.

Karlovic với những pha giao bóng búa bổ là thử thách không hề dễ chịu cho Federer. Điều đó được chứng minh ngay trong ván đầu khi FedEx không thể bẻ được break nào từ đối thủ cao 2m11. Thậm chí bước vào loạt tie-break Karlovic mới là người có lợi thế khi giành mini-break trước, tuy nhiên bản lĩnh đã giúp Federer kịp đòi lại điểm số và bứt lên thắng nghẹt thở 10-8.

Ván hai Federer chơi có phần chùng xuống và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Karlovic giành được 1 break để thắng 6-3 và tiếp tục thắp lên hy vọng đi tiếp.

Tuy nhiên những gì mà "gã khổng lồ" làm được cũng chỉ có thế. Giao bóng lợi hại, nhưng cũng chính những cú giao bóng "làm hại" Karlovic khi anh để Federer giành break ở game thứ 4 sau một lỗi kép.

Dẫn trước 3-1, Federer chơi khá nhàn hạ ở thời điểm sau nhưng vẫn có được thắng lợi 6-3. Chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 41 phút đưa Federer chạm trán với David Goffin - người hạ tài năng trẻ Borna Coric 6-4, 3-6, 6-3.

Như vậy đây đã là năm thứ 11 mà Federer giành quyền chơi chung kết Basel. Hiện chức vô địch thứ 6 chỉ còn cách "tàu tốc hành" đúng một trận đấu nữa.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục