Federer hướng đến những cột mốc mới

19:01 Thứ bảy 24/12/2016

TinTheThao.com.vn"Tàu tốc hành" còn khá nhiều mục tiêu để hướng đến trong mùa giải 2017, khi anh đã 36 tuổi.

rager

 Federer năm nay đã 35 tuổi nhưng vẫn tràn đầy khát khao chiến thắng. Ảnh: Internet.

Hôm 23/12 vừa qua, Roger Federer đã cho quay trực tiếp buổi tập luyện của anh ở Dubai lên ứng dụng Periscope ở Twitter trong sự phấn khích của đông đảo người hâm mộ. Với sự kiện này, Federer đã trở thành “tay vợt tiên phong” trong việc ứng dụng công nghệ truyền tải thông tin mới thông qua mạng xa hội để tiến gần lại với các CĐV.

Từ trước đến nay, cứ nói về tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ, người ta luôn phải nghĩ đến những cột mốc, những chiến tích, những đột phá “mang tính cách mạng”.

Trong buổi quay trực tiếp quá trình tập luyện của mình, Federer cũng đã trả lời trực tuyến nhiều câu hỏi của các Fan hâm mộ, trong số đó là tham vọng tiếp tục cầm vợt thi đấu ở Olympic Tokyo 2020 và giành danh hiệu Grand Slam thứ 18 – một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” – cho bản thân của mình.

Federer tâm sự: “Liệu tôi có tham gia kỳ Thế vận hội thứ 5 trong sự nghiệp ở Tokyo hay không ư? Vẫn còn cả một chặng đường rất dài ở phía trước. Nhưng mà, ai biết được chứ? Tôi vẫn chưa nghĩ đến về chuyện đó. Còn về việc các CĐV đang chờ tôi giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của tôi. Tôi rất muốn làm điều đó, rất thích làm điều đó. Tôi không dám hứa trước, nhưng tôi có thể đạt được mục tiêu này. Ngày hôm nay, có rất nhiều tay vợt khó nhằn, có rất nhiều đối thủ trẻ, nhưng tôi sẽ cố gắng để cho bản thân mình một cơ hội”.

Federer cũng nói về khả năng tham dự mùa giải sân đất nện năm 2017 của mình: “Tôi vẫn chưa có manh mối nào để xác định tôi có tham gia mùa giải sân đất nện năm sau hay là không. Tôi sẽ chờ xem cơ thể tôi phản ứng như thế nào trong 3 tháng đầu tiên của năm mới, nơi tôi sẽ thi đấu ở Hopman Cup, Australian Open, Dubai Championships, Indian Wells và Miami. Sau đó, tôi sẽ đưa ra quyết định của mình”.

Trong buổi tập được quay trực tiếp lên mạng, người ta thấy bên cạnh Federer có Ivan Ljubicic, nhưng không có Severin Luthi, người luôn gắn bó với Federer khoảng 250 ngày mỗi năm. Giải thích về sự vắng mặt này, Federer nói: “Ông ấy đã ở đây trong 3 tuần lễ. Giờ đây, ông ấy đã quay về Thụy Sỹ để ăn Giáng sinh cùng gia đình và người thân. Ông ấy sẽ quay trở lại với tôi ở Hopman Cup. Tôi không bao giờ có thể cám ơn ông ấy đủ về những gì mà ông ấy đã làm cho cuộc đời của tôi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:05 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục