Federer, Hingis: Những ngôi sao "trường thọ"

16:51 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer và Martina Hingis chính là những tay vợt ghi dấu ấn đậm nét nhất trong tuần qua.

Ở tuổi 34 Federer vẫn khiến giới mộ điệu đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hai lần lọt vào chung kết Grand Slam trong năm nay. Anh là tay vợt hơn một lần đánh bại đương kim số một thế giới Novak Djokovic trong mùa giải 2015.

Dấu ấn mới nhất của Federer trong tuần vừa qua đến từ việc anh lần đầu hạ Rafael Nadal sau ba năm để đoạt chức vô địch Basel Open. Lần thứ bảy lên ngôi ở "đất thánh" và cũng là quê hương, Federer kịp thời lấy lại vị trí số hai từ tay Murray - vị trí mà anh để mất hai tuần trước đó.

Federer sở hữu những phẩm chất trời ban mà nhiều người ví von rằng anh sinh ra để chơi quần vợt. Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố "thiên bẩm" thì sự sắp xếp khoa học trong lịch thi đấu, chế độ tập luyện kiêng khem nghiêm ngặt cũng là một trong những yếu tố giúp Federer suy trì sức bền tốt đến vậy. Nếu nhìn lại thời điểm cách đây hai năm ở mùa giải 2013, khi FedEx có lúc tụt xuống tận số tám thế giới, chắc hẳn chẳng mấy người dám nghĩ anh có thể chễm chệ vị trí số hai như thời điểm hiện tại, khi đã 34 tuổi 3 tháng.

Federer - Hingis vẫn duy trì một sức bền đáng nể ở tuổi 35. Ảnh: Internet.

Trên đất Singapore, đồng hương và cũng là đồng nghiệp cùng thời của Federer, tay vợt nữ Hingis cũng gây ấn tượng mạnh tại WTA Finals. Thể lực, sức bền đã giảm đáng kể theo năm tháng nhưng ở tuổi 35 Hingis vẫn là một chuyên gia hàng đầu ở nội dung đánh đôi.

Tại chung kết Hingis đứng chung với Sania Mirza xuất sắc đánh bại cặp Tây Ban Nha Muguruza và Suarez 6-0, 6-3. Danh hiệu mới nhất này là cú hạ màn không thể thành công cho Hingis trong một mùa giải thăng hoa. Đây là danh hiệu thứ 9 của đôi Hingis và Mirza, trong đó có 2 danh hiệu Grand Slam là Wimbledon và Mỹ mở rộng 2015; 5 danh hiệu WTA Premier (Indian Wells, Miami Open, Charleston, Vũ Hán Open, Trung Quốc Open) và 1 danh hiệu WTA quốc tế tại Quảng Châu (Trung Quốc).

Ở cái tuổi "xưa nay hiếm", Federer - Hingis vẫn là những niềm tự hào lớn của quần vợt Thụy Sĩ.

TBK | 16:30 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục