Federer đối đầu tài năng trẻ của Mỹ ở vòng một US Open

19:05 Thứ ba 29/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRoger Federer chính là tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai ở US Open năm nay.

federer7591

 Federer theo dự đoán sẽ vào bán kết và gặp Nadal. Ảnh: Internet.

US Open năm nay vắng hàng loạt tên tuổi lớn như Djokovic, Wawrinka, Nishikori, Raonic. Mới đây nhà ĐKVĐ Andy Murray cũng theo chân 4 đồng nghiệp nói trên chia tay giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Nguyên nhân là bởi Murray dính chấn thương hông và không kịp bình phục.

Như vậy cơ hội để đăng quang US Open đang được chia đều cho cả Federer lẫn Nadal. Tuy nhiên lá thăm đẩy họ vào chung một nhánh và theo dự đoán, Federer sẽ cùng Nadal tạo nên một cặp đấu hứa hẹn gay cấn ở bán kết.

Có một điều thú vị là Federer và Nadal đối đầu 37 lần nhưng chưa bao giờ họ gặp nhau ở US Open. Thành tích của họ lần này sẽ trực tiếp quyết định đến việc liệu ai sẽ là tay vợt số 1 thế giới sau khi US Open khép lại.

"Tôi rất thích gặp Rafa ở New York. Hy vọng nó sẽ diễn ra vào buổi tối. Hy vọng sẽ có một bầu không khí tuyệt vời như ở Australian Open. Tôi nghĩ nó sẽ mang lại niềm vui cho tất cả mọi người". Federer hào hứng nói.

Muốn có lần đầu tiên đối đầu với Nadal tại US Open, trước hết Federer phải vượt qua 5 trận đấu. Đối thủ của "Tàu tốc hành" tại vòng 1 là Frances Tiafoe, tay vợt trẻ hạng 70 người Mỹ. Tay vợt 19 tuổi người Mỹ đã chơi tiến bộ vượt bậc trong năm 2017, khi góp mặt ở 6 giải đấu lớn (2 Grand Slam, 4 Masters), dù vậy ở các giải đấu này Tiafoe đều không thể tiến sâu. Đung độ với Federer có nghĩa là tay vợt trẻ sẽ phải dừng bước sớm bởi anh từng thua Federer trong lần gặp duy nhất trước đây.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:05 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục