Federer đại chiến trái một tay

18:50 Thứ tư 09/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer tỏ ra cực kỳ thận trọng trước cuộc đụng độ Richard Gasquet ở tứ kết US Open.

Gasquet chẳng còn là đối thủ xa lạ gì với Federer khi họ giáp mặt nhau đến 16 lần trong quá khứ. Federer với lối chơi toàn diện áp đảo bằng 14 chiến thắng - 2 trận thua.

Năm ngoái Federer từng đụng Gasquet tại trận chung kết Davis Cup diễn ra ngay trên sân nhà của tay vợt Pháp. Federer thắng 3-0 trước một Gasquet càng chơi càng có dấu hiệu đuối về thể lực để mang danh hiệu Davis Cup đầu tiên về cho Thụy Sĩ.

Federer lần thứ 17 gặp Gasquet. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên Gasquet trong năm nay đã đổi mới hơn nhiều so với một Gasquet nghệ sĩ như thời điểm trước đó. Có lẽ không ít người còn nhớ cái cách mà Gasquet đánh bại Wawrinka sau năm ván kịch tính ở Wimbledon.

Federer trước màn trình diễn của đồng nghiệp nhỏ hơn 5 tuổi cũng hết sức ngạc nhiên. “Tôi không chắc mình đã từng thấy Richard thi đấu tốt như hiện tại. Một thái độ tốt, giàu sức chiến đấu, đánh bóng hợp lý và có chiến thuật rõ ràng."

Với tỉ số đối đầu áp đảo Gasquet, Federer sẽ tiếp tục được xếp cửa trên lần này. Tuy nhiên anh sẽ thật sự phải thận trọng bởi ở vòng trước Gasquet đã hạ một tay vợt trong top 10 là Tomas Berdych.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục