Federer chạm trán "dị nhân" người Ukraine ở vòng một

05:00 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer trên hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp sẽ có cuộc đối đầu với Alexander Dolgopolov ở vòng một Wimbledon.

a5ab12fbff9e32d8d8831b3259709494

 

Federer sau chức vô địch Miami Masters đã dành trọn 2 tháng nghỉ ngơi và không tham dự bất kỳ giải đấu đất nện nào. "Tàu tốc hành" chính thức trở lại ở Stuttgart Open nhưng bất ngờ bị người bạn thân Tommy Haas loại ngay từ trận đầu tiên.

Tuy nhiên thất bại ở Stuttgart không khiến người ta đánh giá thấp Federer, bởi ngay sau đó anh chơi cực ổn định để giành danh hiệu thứ chín trong sự nghiệp ở Halle Open. Thành công ở giải đấu tại Đức đã giúp Federer nổi lên là ứng viên số 1 cho danh hiệu Wimbledon và hầu hết các nhà cái đều nhận định rằng anh sẽ lọt vào trận chung kết của giải.

Mặt sân màu xanh lá ở All England Club xưa nay là mảnh đất lành với Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ hiện chia sẻ kỷ lục 7 lần vô địch với tiền bối Pete Sampras, thậm chí đang có cơ hội để vượt qua đàn anh để trở thành tay vợt giàu thành tích nhất ở Wimbledon.

Trong ba năm qua Federer luôn tiến rất sâu ở Wimbledon, lần lượt anh lọt vào chung kết 2014, 2015 và lọt bán kết 2016. Lối chơi của Federer phù hợp với mặt sân cỏ, nơi tốc độ bóng đi nhanh hơn khiến anh có thể triển khai lối chơi tấn công toàn diện của mình.

Ở trận mở màn Federer sẽ đối đầu với Alexander Dolgopolov - tay vợt năm nay 28 tuổi và chưa từng đi quá vòng ba ở Wimbledon. Với 3 trận toàn thắng Dolgopolov trong quá khứ, Federer đang hừng hực khí thế để một lần nữa đánh bại đối thủ này.

Nếu thắng Dolgopolov, Federer nhiều khả năng sẽ gặp tay vợt Serbia Dušan Lajović tại vòng hai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 04/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục